สงขลา อ่วมน้ำท่วมอีกระลอก

สงขลาเริ่มอ่วมน้ำท่วม ถนนถูกตัดขาด พื้นที่การเกษตรมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ ด้าน ปภ.สั่งให้เตรียมพร้อมรับมือกับน้ำที่จะท่วมสูงกว่านี้


ภาวะฝนที่ตกหนักติดต่อกันมา 2 วัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาแก้ว ไหลมาเข้าท่วมในพื้นที่ 3 หมู่บ้านของ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประกอบด้วย ม.1 ม.2 และ ม.7 บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มนับ 100 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมและเส้นทางที่เชื่อมต่อทั้ง 3 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 20 เมตร ส่งผลให้โรงเรียนบ้านฉลุง จำเป็นต้องปิดโรงเรียนชั่วคราว เนื่องจากนักเรียนไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้

นอกจากนี้พื้นที่ทางการเกษตรทั้ง สวนผลไม้ สวนยาง และ นาข้าว ที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร แต่ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในขณะที่ทางองค์กรบริหารส่วน ต.ฉลุง ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือกับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม

และขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้ประสานไปยังพื้นที่ทั้ง 15 อำเภอ ที่ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมหนัก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเช่น อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และ อ.สะเดา เนื่องจากยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์