คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์ ระบุ ดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวผันผวนต่อเนื่อง  เนื่องจากปัจจัยในประเทศกดดันหลายเรื่อง โดยเฉพาะกรณีของมาบตาพุด แนะเน้นขายทำกำไรเมื่อตลาดบวกขึ้น...

นายทวีรัชย์ มัททวีวงศ์  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินนันเซีย ไซรัส กล่าวถึงแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยวันนี้ ( 18 พ.ย.) ว่า   กลยุทธ์วันนี้ แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐจะยังขยับบวกขึ้นต่อเนื่องแต่ก็เริ่มมีจังหวะแกว่งตัวผันผวนในระหว่างวันอีกครั้ง หุ้นไทยจึงมีลักษณะการเคลื่อนไหวคล้ายกับตลาดเพื่อนบ้าน และอาจจะดูอ่อนแอกว่าด้วย

โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม 24 เซนต์ ไปปิดที่ระดับ 79.14 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล จนมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงานดัชนีดาวโจนส์ ปิดสูงสุดตั้งแต่เดือน ก.ย.2008 ที่ 10,437.42 จุด เพิ่มขึ้น 30.46 จุด ดัชนี นิกเกอิ: ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดตลาดเช้าที่ระดับ 9,716.35 จุด ลดลง 13.58 จุดสำหรับราคาทองคำตลาดนิวยอร์ก ปิดที่ 1,138.80 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 20 เซนต์

ประเด็นสำคัญต่างประเทศ ดาวโจนส์ปิดบวก 30 จุดด้วยปริมาณการซื้อขายเบาบาง ข้อมูลเศรษฐกิจที่รายงานเมื่อคืนนี้ไม่ค่อยมีน้ำหนักกับตลาด ตัวเลข PPI เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือน ต.ค. ทำให้ตลาดคลายความกังวลเรื่อเงินเฟ้อไปได้บ้าง ส่วนรายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นในเดือน ต.ค. 0.1% ก็เพิ่มน้อยกว่าคาด แม้จะเป็นการเพิ่มติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ก็ตาม ส่วนความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสัปดาห์ที่ผ่านมาที่รายงานโดย ABC News ดีขึ้นเพียงเล็กน้อย


ประเด็นสำคัญในประเทศ  วันนี้ศาลปกครองจะไต่ส่วนอุทธรณ์คำสั่งครั้งสุดท้าย โดยศาลปกครองจะอ่านสรุปคำเบิกความทั้งหมด ตั้งแต่เวลา 9.00 น คาดว่าจะใช้เวลา 5-6 ชั่วโมง ซึ่งพยานยังสามารถแถลงคำเบิกความเพิ่มเติมได้อีกเล็กน้อย หลังจากนั้นคาดว่าศาลฯ จะนัดวันเพื่อฟังคำสั่งว่าจะให้ยกเลิกคำสั่งคุ้นครองชั่วคราวหรือไม่

กลยุทธ์แนะนำนักลงทุนวันนี้ เนื่องจากปัจจัยในประเทศกดดันหลายเรื่อง โดยเฉพาะกรณีของมาบตาพุดที่วันนี้ศาลฯ ได้นัดไต่สวนเพิ่มเติม แม้ว่าอาจจะยังไม่มีการตัดสินแต่ก็ส่งผลต่อจิตวิทยาการลงทุนหุ้นในกลุ่มพลังงานและหุ้นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องพอสมควร ดังนั้นจึงยังแนะนำให้เน้นขายทำกำไรเมื่อตลาดบวกขึ้น และรอทยอยเข้ารับเมื่อดัชนีมีการปรับพักฐานลง  โดยเราคาดว่าภายในเดือน พ.ย.นี้ หุ้นมีแนวโน้มที่จะไหลลงไปในกรอบ 670-650 จุดได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์