ตลาดโรงเกลือยังคึกคัก ทหารกัมพูชาขอบคุณทหารไทยให้ผลไม้

สระแก้ว 12 พ.ย.- ทหารกัมพูชาขอบคุณน้ำใจทหารพรานกองกำลังบูรพาที่มอบผลไม้ 20 กก.ขณะเข้ามาหาซื้ออาหารในเขตชายแดนอรัญประเทศ ขณะที่การค้าขายตลาดโรงเกลือยังหนาตาไปด้วยนักท่องเที่ยวและแรงงานชาวกัมพูชาที่เข้ามารับจ้างเข็นของ

ร.อ.ชาญ  ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา

นำกำลังตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เช้าวันนี้ (12 พ.ย.) พบทหารของกัมพูชา 2 นาย  ข้ามแดนเข้าไปในตลาดโรงเกลือ จึงเข้าไปพูดคุยด้วยอัธยาศัยไมตรีด้วยดีทั้งสองฝ่าย ทราบชื่อ ร.ต.สม พร และพลทหารรอง เบือน  สังกัดกองพันทหารที่ 512 กองพลน้อยที่ 51 ซึ่งมาตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่บริเวณท้ายสนามบินปอยเปต  บ้านนิมิตร  อ.โอวโจรว จ.บันเตียเมียนเจย อยู่ห่างจากด่านพรมแดนอรัญประเทศ ประมาณ 10 กม. โดย ร.ต.สม พร บอกว่า เข้ามาตลาดโรงเกลือเพื่อหาซื้ออาหารไปเป็นเสบียง เพราะที่ฐานมีกำลังพลอยู่ประมาณ 400 นาย นอกจากนี้ ร.ต.สม พร ยังขอบคุณในน้ำใจของทหารไทยที่ ร.อ.ชาญ มอบผลไม้ให้จำนวน 20 กิโลกรัม


ส่วนบรรยากาศการค้าขายในตลาดโรงเกลือยังคึกคักเช่นกัน นอกจากมีชาวกัมพูชาเข้ามาเลือกซื้อสินค้าแล้ว ยังมีแรงงานชาวกัมพูชาเข้ามารับจ้างเข็นรถสินค้า รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ส่วนช่องทางออกขาออกด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อไปประเทศกัมพูชา ซึ่งมีบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปตไม่คึกคักเหมือนก่อน และคณะทัวร์ที่จะไปเที่ยวนครวัด-นครธม จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา ลดลงเช่นกัน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้ามาดูแลบริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีข่าวกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองจะเดินทางออกไปยังฝั่งกัมพูชา แต่ขณะนี้ยังไม่พบการเดินทางของกลุ่มบุคคลดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์