ชาวยโสธรแห่ขอหวยแม่วัวคลอดลูกแฝด เพศเมีย

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 18 ม.8 บ้านหนองไผ่ ต.หนองหมี อ.กุดชุม จ.ยโสธร

แม่วัวพันธุ์ไทยผสมพื้นเมืองให้ลูกแฝดเพศเมียทั้ง 2 ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายลำพูล ไชยรักษ์ อายุ 55 ปี และนางสมพงษ์ ศรีธรรม อายุ 60 ปี สองสามีภรรยา กำลังประคบประหงมลูกวัวอายุเพียง 1 วัน มีสีขาวทั้ง 2 ตัว ให้ลุกยืนทรงตัวกินนมแม่วัว เพื่อให้ร่างกายลูกวัวได้แข็งแรง ส่วนแม่วัวอายุประมาณ 6 ปี

นางสมพงษ์ กล่าวว่า แม่วัวตัวนี้เดิมเป็นของเพื่อนบ้าน ที่ได้รับแจกมาจาก นายก อบต.หนองหมี อ.กุดชุม จ.ยโสธร เมื่อปี 2548 

ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน สมัยรัฐบาลอดีตนายกทักษิณฯ โดยเพื่อนบ้านรายนี้ ไม่มีเวลาเลี้ยงจึงนำมาให้ตนเลี้ยงต่อ เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา หลังมาอยู่กับตนได้ 3 เดือนกว่า ก็ให้ลูกแฝดอย่างที่เห็น ตนและสามีดีใจมากที่แม่วัวให้ลูกทีเดียวถึง 2 ตัว จึงได้ตั้งชื่อให้ลูกวัว ชื่อ “เจ้าผักบุ้ง กับเจ้ากุ้งนาง” โดยตนจะเลี้ยงแม่วัวไว้อีกประมาณ 6 เดือน เพื่อให้ ”เจ้าผักบุ้ง เจ้ากุ้งนาง” ลูกวัวทั้ง 2 ตัว หย่านมก่อนจะเวียนไปให้เพื่อนบ้านคนถัดไปนำไปเลี้ยง

นายลำพูล กล่าวว่า ช่วงที่นำแม่วัวที่ให้ลูกแฝดมาเลี้ยงช่วงต้นปี 2552 ตนซึ่งมีอาชีพปั้นพระหรือรูปปั้นที่ทำจากปูนซีเมนต์

ได้รับงานปั้นรูปยักษ์ 2 ตน ให้กับวัดแห่งหนึ่งในเขต อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ราคาตัวละ 5,000 บาท หลังตนปั้นเสร็จหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้ล้มป่วยและไม่มาเอารูปปั้นยักษ์ ประกอบกับตนกลัวอาถรรพ์จะล้มป่วยเหมือนเจ้าอาวาส จึงได้ถวายให้เจ้าอาวาสวัดป่าภูแผงม้า ต.หนองแหน อ.กุดชุม  จ.ยโสธร โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ และอยู่ๆ แม่วัวที่เลี้ยงไว้ก็ให้ลูกแฝด ตนกับภรรยาเชื่อว่ารูปปั้นยักษ์เวศน์สุวรรณสองตน มาให้โชคลาภ ซึ่งเมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าวว่าตนได้ลูกวัวแฝดต่างพากันเดินทางไปดูลูกวัวแฝด ต่างพากันตีเป็นเลขเด็ดต่างๆนานา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์