น้ำท่วมที่นราธิวาส เริ่มลดระดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า หลังจากที่ภาวะฝนได้หยุดตกติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ส่งผลทำให้ภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรราษฏรในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ มีระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องจนเกือบคืนสู่ภาวะปกติแล้ว ยกเว้นในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอรือเสาะ ตากใบและสุไหงโก-ลก ยังคงมีภาวะน้ำท่วมขังอยู่ จากภาวะน้ำในแม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำสุไหงโก-ลก บางนราและแม่น้ำสายบุรี ยังคงมีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง ทำให้บ้านเรือนของราษฏร จำนวนกว่า 500 หลังคาเรือน มีปริมาณท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 80-100 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือพายแทนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางสู่โลกภายใน

ด้านศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยวาตภัยและดินถล่ม จังหวัดนราธิวาส รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่เกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 พ.ย.ถึงปัจจุบัน พบว่า มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จำนวน 26,525 ครัวเรือน รวม 124,335 คน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 10 ราย บาดเจ็บ 1 ราย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 17 หลังคา บ่อปลา 130 บ่อ พื้นที่การเกษตรเสียหาย 26,054 ไร่ ถนนถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย 119 สาย สะพานและคอสะพานถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย 14 แห่ง ถนนสาย 4062 ช่วงเขตรอยต่อระหว่างบ้านกูมุง - บ้านไอร์ซากอ อ.จะแนะกับอ.สุคิริน ขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ วัดและมัสยิดถูกน้ำท่วมขัง 7 แห่ง

ทั้งนี้ จากผลพวงของการระบายน้ำท่วมขังลงสู่ทะเลโดยผ่านประตูระบายน้ำบางนราตอนบน ยังคงส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่เลี้ยงปลาในกระชังแถบบริเวณอ่าวมะนาวและเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปลาเก๋าและปลากะพงตายเป็นเบือละลอก 2 หลังจากที่ตายไปแล้วในละลอกแรกจำนวนนับแสนตัว อันด้วยมาจากปลาไม่สามารถปรับสภาพรับน้ำจืดที่ไหลเข้ามาสมทบอย่างรวดเร็วได้โดยนายอัสรี มามะ อายุ 22 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้เลี้ยงปลาในกระชังเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะปลาในกระชังตายเป็นละลอก 2 แล้ว ยังไม่มีใครเข้าไปให้การดูแลและช่วยเหลือเลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์