ฮือฮาหมาใส่ตะกรุด

ฮือฮาหมาวัดห้อยตะกรุดหนังเหนียว สมภารสำนัก สงฆ์ปลุกเสกให้หลังถูกชาวบ้านยิงได้รับรับบาดเจ็บและตายไปหลายตัว

เพราะชอบออกจากวัดไปซุกซนหรือทำให้ข้าวของเสียหาย เป็นตะกรุดของ "หลวงพ่อชาญ" มีชื่อเสียงด้านตะกรุดโทน คงกระพันชาตรี เคยปลุกเสกแจกให้ทหาร 3 จว. ใต้มาแล้ว เผยสงสารสุนัขในวัดถูกทำร้ายเลยปลุกเสกตะกรุดไว้คล้องคอ ป้องกันอันตรายและให้รู้ว่าเป็นสุนัขของวัด ทุกๆ เดือนมีค่าอาหารกว่า 5 หมื่นบาท เผยเมื่อต้นปี สมภารเพิ่งถูกมือ ปืนใช้อูซี่ยิงถล่มแต่ไม่ระคาย เหตุเพราะขัดขวางการฮุบที่ราชพัสดุของนายทุนและขรก.บางคน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านอ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ว่าที่สำนักสงฆ์ป่ากลางบุญ

หมู่ที่ 5 ต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เจ้าอาวาสนำตะกรุดและลูกประคำมาคล้องคอให้สุนัขกว่า 200 ตัว เพื่อป้องกันอันตรายจากถูกชาวบ้านใช้ปืนไล่ยิง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าสำนักสงฆ์ตั้งอยู่ในพื้นที่ราชพัสดุ บริเวณเชิงเขาทอง พบสุนัขพันธุ์ต่างๆ จำนวนมากวิ่งไปมาขวักไขว่ ที่น่าสนใจพบว่าสุนัขทุกตัวใส่ปลอกคอเป็นตะกรุด หรือลูกประคำ

หลวงพ่อชาญ ชาโน เจ้าอาวาสสำนักป่ากลางบุญ ซึ่งเป็นผู้ปลุกเสกตะกรุดและลูกประคำ เล่าว่า ที่ใส่ตะกรุดและลูกประคำให้สุนัขในวัด

เพราะก่อนหน้านี้เวลาสุนัขหนีไปเที่ยวและไปทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนรำคาญ มักจะถูกยิงและทำร้ายได้รับบาดเจ็บเป็นประจำ บางตัวก็ถึงกับตาย จึงปลุกเสกตะกรุดโทนและลูกประคำห้อยคอเอาไว้ เพื่อให้ช่วยป้องกันอันตราย และให้ชาวบ้านรู้ว่าเป็นสุนัขของวัด

หลวงพ่อชาญกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำแต่ตะกรุดให้คนเท่านั้น แต่ก่อนหน้านี้มีลูกศิษย์คนหนึ่งมาขอตะกรุดไปคล้องในสุนัขที่บ้าน

เพราะเคยถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง จึงให้ไป ปรา กฏว่าเกิดเรื่องขึ้นอีกเพราะไปกินไก่ทำให้พ่อของลูกศิษย์คว้าปืนไล่ยิงล้มลง ลูกศิษย์เข้าไปดูพบว่ากระสุนไม่เข้าเป็นแค่รอยช้ำ จึงมาเล่าให้ฟัง ก็ตัดสินใจปลุกเสกตะกรุดและลูกประคำห้องคอสุนัขกว่า 200 ตัวในวัด ซึ่งบางตัวไปกินของชาวบ้านโดนไล่ยิงมา แต่ก็ไม่ตาย อาจเป็นเพราะบุญกุศลของสุนัขที่ยังไม่ถึงคราวตายก็เป็นได้

"ลูกประคำและตะกรุดนั้นจริงๆ คนก็ใช้ได้ ซึ่งเคยปลุกเสกส่งให้เหล่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในโครงการพระสงฆ์นำชัยกู้ภัยใต้ โดยได้รับกิจนิมนต์จากพล.อ.ณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์ แจกวัตถุมงคล เป็นตะกรุด และลูกปะคำ พร้อมตัดพระเคราะห์ ให้กับเหล่าทหาร หลังจากนั้นพล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ส่งเงินมาให้จัดทำวัตถุมงคลต่างๆ ส่งให้เหล่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เพิ่มขึ้นอีก" เจ้าอาวาสสำนักป่ากลางบุญ กล่าว

หลวงพ่อชาญ กล่าวว่า เป็นเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ได้ประมาณ 10 ปี เมื่อ 6 ปีก่อนมีสุนัขจรจัดเข้ามาในวัดก็รับเลี้ยงไว้

ต่อมาก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งไปเจอตามถนนถูกรถเฉี่ยวชน หรือคนนำมาปล่อย จนทุกวันนี้มีกว่า 200 ตัว ต้องจ้างคนดูแล 1 คน ให้อาหารทั้งข้าว และอาหารเม็ดตกเดือนละประมาณ 50,000 บาท ค่าใช้จ่ายนั้นยังไม่เกี่ยวกับเวลาสุนัขป่วย บางครั้งต้องพาไปโรงพยาบาล หรือคลินิกสุนัข อาตมาไม่เคยบอกบุญใคร เนื่องจากเกรงใจเขา ค่าใช้จ่ายมาจากให้เช่าวัตถุมงคล หรือมีญาติโยมมานั่งวิปัสสนาที่สำนักสงฆ์แล้วร่วมบริจาคเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหลวงพ่อชาญ ถือว่ามีชื่อเสียงเรื่องตะกรุดโทน มีสรรพคุณคงกระพัน

ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยปืนกลอูซี่ เมื่อต้นปี 2552 ที่ผ่านมา ขณะอยู่ภายในสำนักสงฆ์แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากการออกมาแฉและขัดขวางการทุจริตของนายทุนและข้าราชการบางคน บุกรุกที่ราชพัสดุใกล้ๆ สำนัก สงฆ์นำไปขายให้นายทุน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์