ผวจ.ปัตตานีสั่งด่วน12นอภ.-รับมือน้ำท่วม24ชม.

นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ได้เร่งสรุปยอดความเสียหายจากภาวะน้ำท่วม

ล่าสุดพบว่ามีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยทั้งหมด 8 อำเภอ 28 ตำบล 89 หมู่บ้าน โดยมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 6,229 ครัวเรือน หรือ ประมาณ18,727 คน

โดยเฉพาะที่ อ.ยะรัง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยได้ประกาศให้พื้นที่ อ.ยะรัง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และกำลังพิจารณาอีกหลายอำเภอ โดยเฉพาะ อ.แม่ลาน อ.หนองจิก และอ.เมือง ที่พบว่าระดับน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนอย่างต่อเนื่อง "จ.ปัตตานี ได้รับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วม 8 อำเภอจากทั้งหมด 12 อำเภอ นอกจากนี้ยังต้องเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีแนวโน้มว่าความเสียหายอาจขยายวงกว้างออกไปอีก เนื่องจากระดับน้ำที่ไหลผ่านจังหวัดปัตตานียังคงอยู่ในปริมาณที่สูง ล่าสุดได้สั่งการด่วนให้นายอำเภอทั้ง 12 อำเภอเกาะติดการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง"นายธีรเทพ กล่าว

ผวจ.ปัตตานี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในส่วนของการเตรียมความพร้อมการให้เข้าช่วยเหลือนั้นได้เร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่เตรียมกำลังพลและอุปกรณ์การให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะเรือท้องแบนให้พร้อม เพื่อจะได้สามารถเข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ยังได้ประสานขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเตรียมเครื่องอุปโภค บริโภคและรายงานสถานการณ์ให้กับจังหวัดทราบตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์