ยังตื่นข่าวชายแดน ชาวกัมพูชาแห่ซื้อเครื่องบริโภค

สระแก้ว,จันทบุรี 9 พ.ย.- สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้ว และจันทบุรี ยังเป็นปกติ ไม่มีการปิดด่าน แต่ชาวกัมพูชาบางส่วนยังหวั่นวิตกแห่ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมากผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เช้าวันนี้ ( 9 พ.ย.)

ยังมีชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาค้าขายและซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือจำนวนมาก โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องอุปโภคบริโภคจะซื้อกันมากว่าปกติ เช่น พืชผักผลไม้ น้ำดื่ม จากการสอบถามชาวกัมพูชาบางส่วนยังวิตกกับสถานการณ์ชายแดนกรณีมีข่าวจะปิดด่าน ประกอบกับวันนี้ตรงกับวันชาติของกัมพูชา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพราน 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ได้อธิบายให้นักท่องเที่ยวเข้าใจว่าเหตุการณ์ยังปกติ ไม่มีการปิดด่าน


นายอิสิวุฒิ ตั้งเกียรติ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา จ.จันทบุรี กล่าวว่า วันนี้มีผู้ค้าชาวกัมพูชาเข้ามาเปิดร้านขายของตามปกติ

ส่วนปริมาณส่งออกสินค้าจากชายแดนจันทบุรีไปยังกรุงพนมเปญของกัมพูชา หลังจากรัฐบาลไทยและกัมพูชาเรียกทูตกลับประเทศ พบว่าการขนส่งสินค้าเริ่มลดลง จากเดิมมีรถบรรทุกนำสินค้าอุปโภคและบริโภคเข้าไปส่งวันหลายสิบคัน ขณะนี้เหลือไม่ถึง 10 คัน อาจเป็นเพราะผู้ประกอบการชาวกัมพูชาหันไปสั่งซื้อสินค้าจากเวียดนามและจีนแทน สำหรับกรุงพนมเปญถือเป็นตลาดสำคัญอีกแห่งของการค้าชายแดน โดยแต่ละเดือนมีการสั่งซื้อสินค้าไทยมูลค่าหลายร้อยล้านบาท.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์