สงขลายังแย่คลองอู่ตะเภาล้นเอ่อท่วมสะพานเชื่อมหมู่บ้าน

สงขลา 9 พ.ย.- ชาวบ้านริมคลองอู่ตะเภายังเดือดร้อนอย่างหนักจากน้ำล้นตลิ่ง ท่วมสะพานเชื่อมหมู่บ้าน 2 อำเภอ ส่วนโรงเรียนแม้จะเปิดเรียนแล้ว แต่สภาพห้องเรียนยังใช้ไม่ได้ เพราะมีคราบโคลน ต้องเร่งทำความสะอาด

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสงขลา แม้ล่าสุด (9 ต.ค.) หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายแล้ว เหลือเพียงพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภาที่ยังได้รับความเดือดร้อน

เนื่องจากน้ำในคลองอู่ตะเภาเอ่อท่วมตลอดเวลา ทำให้สะพานข้ามคลองอู่ตะเภา เชื่อมระหว่าง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ และ ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไม่ได้  นอกจากนี้ โรงเรียนกว่า 90 แห่ง สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 2 ประสบภาวะน้ำท่วมเช่นกัน แม้วันนี้จะเปิดเรียน แต่ไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ อย่างที่โรงเรียนวัดบางศาลา อ.คลองหอยโข่ง นักเรียนมาเรียนตามปกติ และต้องช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน เนื่องจากยังมีโคลนและขยะที่ไหลมากับน้ำท่วม รวมทั้งเอกสารการเรียนการสอนเสียหาย


นายสงวน ศรีสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) สงขลา เขต 2 กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่าโรงเรียนจำนวน 74 แห่ง ถูกน้ำท่วมเสียหาย

และโรงเรียนอีก 16 แห่ง ที่เส้นทางไปโรงเรียนถูกน้ำท่วม ทำให้ในวันนี้แม้จะเปิดเรียนตามปกติ แต่ช่วงเช้าคงต้องทำความสะอาดสถานที่ก่อน คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเร็ว ๆ นี้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์