ยะลาวิกฤติน้ำท่วมขังรถเล็กผ่านไม่ได้

จ.ยะลา น้ำท่วมขัง หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายคืน จนเอ่อล้นถนนหลายสาย ในเขตเทศบาล  ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ...


เมื่อเช้าวันนี้ (6 พ.ย.) หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันมา 2 วัน 2 คืน ทำให้น้ำไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่หลายแห่งใน จ.ยะลา มีรายงานว่าในเขตเทศบาลและชานเมือง น้ำฝนที่ไหลจากเขตเทศบาลระบายไปทางเขตเทศบาลตำบลสะเตงนอก ได้เอ่อล้นถนนบางสาย ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ที่บริเวณถนนสายตือเบาะ-กม.0 หมู่ 12 ต.สะเตงนอก ย่านวัดตรีมิตร หมู่ 9 และเส้นทางถนนสายผังเมือง 4 -สามแยก อส.มท.พื้นที่ หมู่ 10 ตำบลเดียวกัน มีน้ำท่วมขังบริเวณก่อนถึงสะพานบ้านตือเบาะ ทำให้รถเล็กผ่านไม่ได้

นอกจากนั้น บริเวณใต้สะพานลอดรถไฟเขตติดต่อตลาดเก่ากับตลาดสดการรถไฟ เขตเทศบาบนครยะลา น้ำท่วมขังถนนที่เป็นพื้นกะทะ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าฝั่งตลาดเก่าเดือดร้อน ต้องใช้เส้นเลี่ยงผ่านไปทางตลาดเสรีแล้วข้ามทางรถไฟจนสามารถนำสินค้าไปสู่ตลาดได้

ส่วนที่ อ.ยะหา น้ำท่วมขัง เส้นทางหลักสาย 4077 (ยะหา-บันนังสตา) บริเวณสามแยกบ้านปะแต หมู่ 6 ต.ปะแต น้ำท่วมบนถนนสูง 50 ซม. เป็นระยะทาง 200 เมตร น้ำไหลหลากจากภูเขาได้เข้าท่วมบ้านมูนุง หมู่ 5 ต.ปะแต ถนนเข้าบ้านบือลอ หมู่ 6 ต.ยะหา และรอยต่อเขตเทศบาลตำบลยะหา-ต.บาโระ น้ำท่วมถนนเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน และเส้นทางสาย 4065 (สามแยกบ้านเนียง-ยะหา) มีน้ำขังถนนบริเวณตลาดสามแยกบ้านเนียง รถเล็กผ่านไม่ได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางรอง อ.รามัน มีน้ำขังพื้นถนนหน้าวัดวชิรปราการ เขตเทศบาลตำบลโกตาบารู รถเล็กผ่านไม่ได้ แต่ชาวบ้านสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นเข้าสู่ตลาดโกตาบารูได้

สำหรับถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) ซึ่งเป็นทางหลวงสายหลักผ่าน อ.กรงปินัง อ.บันนังสตา อ.ธารโต ไปจนถึง อ.เบตง รถยังสามารถสัญจรไปมาตามปกติ แต่หากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันอีกหลายวัน คาดว่าจะทำให้หน้าผาช่วง ต.แม่หวาด อ.ธารโต - ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง ถล่มไหลลงมาปิดเส้นทาง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนัก


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก เนชั่นกรุ๊ป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์