ขนลุกเป็นแถบงูทางมะพร้าว3ตัวหนีหนาวขดใต้ลิ้นชักตู้ทีวีบ้านขรก.เรือนจำ

ขรก.เรือนจำ จ.ตราด ผงะ งูทางมะพร้าว 3 ตัว คาดครอบครัวเดียวกันหนีความหนาวเย็นจากคุกเลื้อยเข้าบ้านพัก ขดเป็นกองรวมกันหาความอบอุ่นใต้ลิ้นชักโต๊ะวางโทรทัศน์ งูต่อสู้หนีรอด สุดท้ายไม่รอดหน่วยกู้ภัยถูกจับเกลี้ยง

เมื่อเวลา 12.00  น. วันที่ 4 พฤศจิกายน  นายสมบูรณ์  มงกุฎสุชาติ  ข้าราชการระดับ 2  เรือนจำ จ.ตราด 

ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองตราดเพื่อประสานงานหน่วยกู้ภัย จ.ตราด ให้เดินทางช่วยเหลือในการจับงูทางมะพร้าวขนาดใหญ่ จำนวน 3 ตัว ที่หลบมานอนขดอยู่หลังลิ้นชักตู้วางทีวี ภายในที่บ้านพักข้าราชการเรือนจำ จ.ตราดซึ่งเป็นบ้านพักของตนเอง   เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย  เพราะไม่สามารรถจะเข้าไปจับได้ด้วยตัวเอง


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งแล้วจึงวิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดมาช่วยเหลือ  ต่อมานายธีรวัฒน์   โภคสมบัติ  อาสาสมัครกู้ภัยตราด  ที่เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน

เดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 4  คน พร้อมอุปกรณ์จับงู และได้เข้าไปที่ห้องพัก  ซึ่งอยู่ด้านหลังของบ้าน  พบว่างูทั้ง 3 ตัว ได้นอนขดเป็นกองอยู่ใต้ชั้นวางทีวีชั้นล่างสุด   เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำอุปกรณ์เข้าไปจับงูทั้ง 3 ตัว  ก็พยายามหลบหนี โดยตัวที่ใหญ่ที่สุดได้เลื้อยออกไปทางประตูและหลบหนีไปได้  ส่วนอีก 2 ตัวสามารถจับได้อย่างทุลักทุเล  เนื่องจากงูทั้งสองตัวต่อสู้และดิ้นรนเพื่อหนีรอด  แต่ในที่สุดก็สามารถจับได้


นายสมบูรณ์  เล่าว่า  งูทั้ง 3 ตัวคาดว่าน่าจะเป็นงูทางมะพร้าว  ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน  เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาได้พบว่าเห็นเลื้อยเข้ามาในบ้าน

ซึ่งช่วงนั้นอากาศบริเวณเรือนจำมีความหนาวเย็นในช่วงเวลากลางคืน  ซึ่งน่าจะเป็นเหตุงูทั้ง 3 ตัวหลบเข้ามาอาศัยในบ้านเพื่อหนีความหนาวเย็นภายใน  ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน  ก็พยายามหาอยู่  กระทั่งเมื่อเช้านี้หลังจากกลับจากอยู่เวร  ได้เดินเข้ามาที่บ้านพัก  และกำลังเปิดทีวี เห็นลิ้นชักด้านล่างโผล่ออกมา  ตนจึงได้ดันเข้าไป พอสักพักลิ้นชักก็โผล่ออกมาอีก  จึงเกิดความสงสัยว่ามีอะไรอยู่ภายในนั้น  จึงได้ดึงตัวลิ้นชักออกมา  พบงูนอนขดอยู่เป็นกอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์