ปักกิ่งผวาหวัด2009ระแวงแมว

ไชน่าเดลี่รายงานวันที่ 3 พ.ย. ว่า ชาวจีนยังคงหวาดผวากับการระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

หลังจากมีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย ติดเชื้ออีกราว 47,500 ราย ในจำนวนนี้อาการหนัก 104 ราย และมีรายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีปักกิ่ง ผวาเชื้อหวัด 2009 เกินกว่าเหตุ กลัวว่าแมวอาจแพร่เชื้อให้เหล่านักศึกษา ถึงกับจะกำจัดแมวไร้เจ้าของภายในรั้วมหาวิทยาลัยกว่า 50 ตัว

นักศึกษาชายแซ่กุ่ย เล่าว่า ยามในมหาวิทยาลัยแจ้งว่า จะกำจัดแมวในมหาวิทยาลัย แต่ไม่ยอมบอกว่าจะจัดการอย่างไร

ซึ่งก็ตรงกับรายงานข่าวในหนังสือพิมพ์ปักกิ่งนิวส์ฉบับวันเสาร์ ว่า ยามมีแผนกำจัดแมวไว้แล้ว แต่เมื่อหนังสือพิมพ์เมโทรสอบถามไป ทางผู้บริหารกลับปฏิเสธว่าไม่มี กระทั่งเวลาต่อมา สถานที่ที่แมวซุกหัวนอนอยู่ก็เกิดไฟไหม้ เพราะก้นบุหรี่ มีแมว 3 ตัวหนีออกไป คาดว่าคงจะอยู่ลำบากมาก เพราะอากาศข้างนอกเย็นยะเยือก

ด้านอาจารย์หญิงแซ่ซู ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เมโทร ว่า ตอนที่รู้ข่าว ก็ยังไปแนะนำยามว่า ต้องหาคนมารับเลี้ยงแมวดีกว่า

ตนกลัวว่าแมวที่อยู่ในมหาวิทยาลัยตอนนี้จะถูกทำร้ายหรือแม้กระทั่งถูกฆ่า ทั้งๆ ที่ไม่มีผู้เชี่ยวชาญแม้แต่คนเดียวบอกว่าหวัด 2009 แพร่ผ่านทางแมวได้ และที่ผ่านมา แมวก็ไม่ได้ก่อปัญหาอะไร ทั้งครูและศิษย์ต่างลงขันออกค่าทำหมันให้แมวส่วนใหญ่ในรั้วสถาบันแล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะกำจัดแมวทำไม

ตอนนี้อาจารย์ซูพยายามติดต่อให้คนใจบุญมาช่วยรับแมวไปเลี้ยง แต่กลุ่มสมาคมสวัสดิการสัตว์เมืองหลวง กล่าวว่า การหาคนมาเลี้ยงแมวถูกทิ้งไม่ใช่หนทางที่ถูกต้องเท่าใดนัก เพราะจะยิ่งทำให้คนทิ้งแมวที่ขี้เกียจเลี้ยงแล้วได้ง่ายๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์