ตร.ล้อมคอกเพิ่มกำลังคุมเข้มคลองเตย


        วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึง การดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มผู้ค้าตลาดคลองเตย ว่า ภายหลังเกิดเหตุ สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล1 (บก.น.1) มาเสริมกำลังกับตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เจ้าของพื้นที่ โดยเพิ่มกำลังดูแลในแต่ละผลัดจาก 150 นาย เป็น 300 นาย คุมเข้มทั้งรอบนอก และรอบใน ตรวจค้นอาวุธบุคคลต้องสงสัยตลอดเวลา ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เตรียมกำลังตำรวจปราบจลาจล พร้อม ณ ที่ตั้ง หากเกิดเหตุรุนแรงสามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ภายในครึ่งชั่งโมง

        พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวต่อว่า การดูแลความสงบเรียบร้อยของตำรวจนั้น เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงปะทะกันสองฝ่ายเท่านั้น ส่วนการแก้ไขปัญหาในภาพรวมของสาเหตุนั้น เป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องสองฝ่ายที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน จะปล่อยให้ล่วงเลยเวลาไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว การชุมนุมยืดเยื้อมานาน ส่วนกรณีที่นายกฯ ออกมาคาดโทษตำรวจที่ปล่อยให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นนั้น ในฐานะที่มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ได้เกิดความท้อแท้ หรือน้อยอกน้อยใจแต่อย่างใด ตำรวจต้องทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถอยู่แล้วไม่มีปัญหา

        ด้าน พ.ต.อ.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบก.น. 5 กล่าวว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจคุมเข้มตรวจค้นบุคคลเข้าออกบริเวณที่มีการชุมนุม และบริเวณโดยรอบให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มชายฉกรรจ์ และบุคคลต้องสงสัย ทั้งฝ่ายลีเกิ้ลฯ และฝ่ายผู้ค้า พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สรรพาวุธเข้าตรวจค้นตรวจสอบวัตถุระเบิด วัตถุต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาตำรวจมีการดำเนินการเข้มงวดโดยตลอด แต่ไม่รู้ว่า มีการลักลอบนำเข้าไปได้อย่างไร ซึ่งต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกันต่อไป ขณะเดียวกันได้สั่งกำชับไปยังฝ่ายสืบสวนให้เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์