เวียดนามอพยพคนหนี พายุมีรีแน คาดว่าขึ้นฝั่งบ่ายนี้

เวียดนามอพยพประชาชน 20,000 คนที่อาศัยในจังหวัดคันห์ฮัว จังหวัดฟูเยน และจังหวัดบินห์ดินห์ แถบชายฝั่งภาคกลางและภาคใต้ในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกว่าพายุ"มีรีแน" ที่อ่อนกำลังจากระดับไต้ฝุ่นเป็นพายุดีเปรสชั่น จะพัดขึ้นฝั่งภายในบ่าย 4 โมงเย็นวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับเวลาไทย โดยขณะนี้พายุเคลื่อนตัวอยู่ในทะเลจีนใต้ หลังจากได้พัดขึ้นฝั่งที่ฟิลิปปินส์เมื่อวันเสาร์ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน

ศูนย์เตือนภัยไต้ฝุ่นร่วมของกองทัพเรือสหรัฐ ระบุว่า พายุอยู่ห่างจากนครโฮจิมินห์ ซิตี้ ราว 181 กม.เมื่อช่วงเช้า และมีความเร็วลม 83 กม./ชม. อิทธิพลของพายุเริ่มทำให้มีฝนตกเล็กน้อยในเวียดนามแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้

ด้านทางการท้องถิ่นเวียดนามได้ประกาศเตือนให้เรือประมงกว่า 18,100 ลำกลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่วิตกว่า จังหวัดเลิมดงและดักหลัก ซึ่งเป็นแหล่งปลูกกาแฟจะได้รับความเสียหายจากพายุ แต่พื้นที่เพาะปลูกข้าวไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่พายุพัดผ่าน

ก่อนหน้านี้พายุกิสนาได้พัดถล่มเวียดนามเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 163 คนและสร้างความเสียหายถึง 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนสถานการณ์ในฟิลิปปินส์หลังพายุ "มีรีแน" ซึ่งเป็นชื่อภาษาเกาหลี หมายถึง "ทางช้างเผือก" พัดขึ้นฝั่งที่เกาะลูซอนด้วยความเร็วลมระดับไต้ฝุ่น ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวม 20 คนใน 6 จังหวัดซึ่งส่วนใหญ่จมน้ำตาย และยังมีผู้สูญหายอีก 4 คน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์