ยันแผงกันเสียงทางด่วนได้มาตรฐาน

ด้านญาติผู้เสียชีวิตรับศพกลับแล้ว ยันไม่ติดใจ ขณะที่ตำรวจรอสอบผู้เกี่ยวข้องทุกปาก ก่อนสรุปสำนวนว่าใครผิด


วันนี้(30 ต.ค.) พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) กล่าวถึงกรณีแผงกันเสียงที่ติดตั้งบนทางพิเศษฯ

ถูกรถชนแล้วร่วงลงมาด้านล่างทับประชาชนเสียชีวิตบริเวณหน้าโรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า กทพ.ดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามหลักมนุษยธรรม ส่วนผู้ที่ต้องรับผิดชอบความเสียหาย อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ สำหรับประเด็นเรื่องวัสดุที่มาติดตั้งเป็นกำแพงกันเสียงนั้น เป็นวัสดุตามมาตรฐานสากล โดยกำแพงในจุดที่เกิดอุบัติเหตุ กทพ.นำรูปแบบมาจากประเทศออสเตรเลีย เริ่มติดตั้งเมื่อปี 2536

ที่แผนกนิติเวช รพ.รามาธิบดี นายสิทธิศักดิ์ บัวเผื่อนหอม อายุ 35 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต พร้อมญาติๆ

 เดินทางมารับศพนางวิไลวรรณ บัวเผื่อนหอม อายุ 65 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแผงกั้นเสียงทางด่วนหล่นทับ โดยทั้งหมดอยู่ในอาการเศร้าสลด นางทัศนี ทิพย์คงคา อายุ 51 ปี น้องสาวของผู้ตาย กล่าวว่าวันเกิดเหตุพี่สาวออกจากบ้านย่าน จ.ปทุมธานี เพื่อไปตามหมอนัดตรวจร่างกาย แต่ยังไม่ทันจะถึงโรงพยาบาลก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณคุณหมอ เจ้าหน้าที่ กทพ. ที่อำนวยความสะดวกอย่างดี รวมทั้งพนักงานบริษัทประกันของรถเบนซ์คันก่อเหตุ ก็มาดูแลค่าใช้จ่าย รวม 1.14 แสนบาท ทั้งนี้ญาติๆ ไม่ติดใจอะไร คงให้ตำรวจสอบสวนไปตามขั้นตอน

ด้าน พ.ต.ท.วาทิต อิฎฐกุล พงส.(สบ2) สน.ทางด่วน 2 กล่าวว่าเบื้องต้นสอบปากคำไปแล้ว 2 ปาก เหลือคนขับรถเก๋งฮอนด้าเท่านั้น

ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่รพ.พญาไท 2 และรอบสอบญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งกำลังจัดการเรื่องศพอยู่ สำหรับเรื่องสำนวนคดี หลังสอบพยานผู้เสียหายหมด จะได้นำมาพิจารณาว่าสาเหตุมาจากรถคันใด ก่อนจะแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์