ตลาดยางนอนขวางรถเทศกิจ

จากกรณีเทศบาลนครอุบลราชธานี


สั่งให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดชุมชนต้นยาง ถ.ศรีณรงค์ ต.ในเมือง กว่า 300 แผง ย้ายไปขายของในตลาดเทศบาล 5 ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากจุดเดิมประมาณ 500 เมตร แต่พ่อค้าแม่ค้าไม่ยอม เพราะตลาดแห่งใหม่ไม่อยู่ในทำเล รวมทั้งมีที่ให้ตั้งแผงขายสินค้าน้อยกว่าจำนวนพ่อค้าแม่ค้า ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ก.ย.


นายชัยยุทธ โยธามาตย์ รองปลัดสำนักงานเทศบาลนครอุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจและพนักงานเทศบาลกว่า 50 คน พร้อมรถบรรทุก 6 ล้อ 10 คัน รถบรรทุกน้ำดับเพลิง 2 คัน ได้บุกเข้าเก็บร่ม โต๊ะ เก้าอี้ ของพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้วางขายสินค้าสองฝั่งถนนศรีณรงค์ เพื่อบีบให้พ่อค้าแม่ค้ายอมจำนนย้ายไปขายสินค้าในที่แห่งใหม่ ระหว่างกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันขนสิ่งของขึ้นรถบรรทุกที่เตรียมมา พ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าวประมาณ 30-40 คน ได้เข้ามายื้อแย่งสิ่งของคืน จนเกิดการปะทะคารมตอบโต้กันไปมา

ต่อมา นายชัยยุทธได้สั่งให้รถบรรทุกที่ใส่สิ่งของจนเต็มเคลื่อนตัวออกจากตลาดไปได้ 3 คัน


ส่วนรถบรรทุกที่เหลืออีก 7 คัน กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าใช้วิธีรวมตัวกันนอนขวางถนน ไม่ยอมเปิดทางให้รถเทศบาลแล่นผ่าน เมื่อเหตุการณ์ทำท่าลุกลามบานปลาย เพราะมีจำนวนพ่อค้าแม่ค้าที่ทราบเรื่องเดินทางเข้ามาสมทบมากขึ้นเรื่อยๆ เทศบาลจึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ถอนตัวออกมา ส่วนรถบรรทุกที่เหลือได้ทิ้งเอาไว้ ต่อมาพ่อค้าแม่ค้าได้นำรถยนต์มาจอดปิดทางเข้าออก เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ที่นำสิ่งของออกไปมาเจรจา ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าได้นำรถติดเครื่องขยายเสียงประกาศเชิญชวนชาวเมืองมาดูเหตุการณ์ที่พ่อค้าแม่ค้าถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐรังแก

นายสมัคร นักธรรม แกนนำพ่อค้าแม่ค้าตลาดชุมชนต้นยาง กล่าวว่า


ได้ให้เจ้าของทรัพย์สินที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไปเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ดุจดล ด้ายลออ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีฐานร่วมกันลักทรัพย์แล้ว ส่วนการต่อสู้พ่อค้าแม่ค้าจะยืนหยัดสู้จนกว่าปัญหาครั้งนี้ จะได้รับการแก้ไข เพราะเป็นเรื่องปากท้องของพ่อค้าแม่ค้าทุกคน

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์