นักท่องเที่ยวแห่ชม หลินปิง นั่งกระทง

นักท่องเที่ยวแห่ชม หลินปิง นั่งกระทง
นักท่องเที่ยวแห่ชม หลินปิง นั่งกระทง



นักท่องเที่ยวแห่ชมหลินปิงนั่งกระทง สุดกลั้นความประทับใจฝืนกฎปล่อยเสียงกรี๊ดสนั่นส่วนจัดแสดง


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 พ.ย.นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมนางชวี่ ชุน เม่า ผู้เชี่ยวชาญจีน นำตัวแพนด้าน้อยหลินปิงออกจากคอกกักมานั่งในกระทงใหญ่เพื่อโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชมที่ส่วนจัดแสดงแพนด้า โดยหลินปิงไม่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องผิดหวังเมื่อออกท่าทางสนุกสนานร่าเริงไม่อยู่นิ่ง


ตลอดเวลาของการโชว์ตัวได้ปีนป่ายในกระทงที่พี่เลี้ยงตกแต่งขึ้นจากโครงไม้ไผ่และประดับด้วยกลีบดอกบัวสีชมพูภายในส่วนจัดแสดงแพนด้า ถือเป็นการโชว์ตัววันแรก จากกำหนดที่สวนสัตว์กำหนดไว้ว่าจะนำออกมานั่งกระทงรวม 3 วัน ในระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย.ซึ่งถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง หรือยี่เป็งเชียงใหม่ประจำปี 2552


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการนั่งกระทงโชว์ตัวนั้น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจมาเข้าคิวรับชมหลินปิงอย่าง เนืองแน่นเช่นเดิม แม้เจ้าหน้าที่จะติดป้ายและประกาศแจ้งเตือนเป็นระยะให้งดใช้เสียงแต่ใน ระหว่างการโชว์ตัวนั้นปรากฏว่านักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็กๆนั้นห้ามใจไว้ไม่ ไหวเมื่อเห็นท่าทางของหลินปิงซึ่ง ซุกซนทำการปีนป่ายขอบกระทงและเสาไม้ รวมทั้งตะกายขึ้นไปหาใบไผ่และแครอทแล้วนำมากัดกินด้วยลีลาที่คล่องแคล่วและ ผาดโผน จึงทำให้เด็กๆรวมถึงผู้ใหญ่ที่เดินทางมาชมความน่ารักในส่วนจัดแสดงต่างพากัน ส่งเสียงกรีดร้องแสดงความชอบใจออกมาหลายครั้ง


ขณะที่ "ช่วงช่วง"แพนด้าเพศ ผู้ ซึ่งถูกปล่อยออกมาอยู่ในส่วนจัดแสดงด้านข้างๆ ก็ให้ความสนใจเดินขึ้นเดินลงที่บริเวณส่วนจัดแสดงของตนเอง นอกจากเดินวนรอบ ๆคูน้ำด้านล่างเพื่อสังเกตการณ์แล้ว ยังเดินมาประชิดที่ซี่กรงกั้นด้วยความสนใจทั้งกลิ่นและเสียงของแพนด้าน้อยหลินปิงซึ่ง มาโชว์ตัวอยู่ข้าง ๆ แต่ไม่มีทีท่าที่หงุดหงิดหรือโมโห แต่เป็นลักษณะอาการที่คุ้นเคยและแสดงความยินดีเช่นกับทุกครั้งที่มีโอกาสได้ อยู่ใกล้กับหลินปิง ทั้งนี้ทางสวนสัตว์จะนำตัวหลินปิงออกมานั่งกระทงโชว์ตัวอีกในช่วงบ่ายเวลา 15.30 น.ต่อเนื่องติดกันสามวัน


 ขอขอบคุถเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์