ประทัดบึมคามือ เด็กเชียงราย นิ้วฉีกสยอง3นิ้ว

Pic_43720



เด็ก ม.2 เมืองเชียงราย ซื้อประทัดยักษ์มาเล่น แล้วเกิดระเบิดใส่มือจนนิ้วขาด 3 นิ้ว โดยตำรวจได้ทำการเข้มงวดร้านค้าที่ผิดกฏหมายแล้ว...

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2552 ขณะที่ พ.ต.ท.ธานี เกสรสุวรรณ สวป. สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด อยู่บนถนนสายเด่นหน้า – ดงมะดะ หน้าตู้ยามหนองหม้อ ต.ป่าอ้อดอนชัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กรุ่นนำประทัดมาเล่น และถูกประประทัดระเบิดใส่มือ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บที่มือมีเลือดอาบ จึงได้ช่วยกันนำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งแพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องผ่าตัดอย่างเป็นการเร่งด่วนและได้ตัดนิ้วจำนวน 3 นิ้วทิ้งไปแล้ว

จากนั้นไปตรวจสอบในห้องพักของ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตกตะลึง เมื่อเปิดกระเป๋าสะพายออกมาดู ก็พบประทัดที่ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) ได้เตรียมเอามาเล่นในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้ เป็นประทัดยักษ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ขาว 6 นิ้ว และขนาดรองลงมาอีกหลายลูก รวมทั้งประทัดแบบปิงปองอีกจำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ โดยทราบว่า ด.ช.บอย (นามสมมุติ) ได้ไปซื้อมาจากร้านค้าแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปทำการตรวจสอบ และจับกุมดำเนินคดี

พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม ผกก. สภ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้ อยากให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ให้ช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานกันเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะการนำเอาดอกไม้ไฟ ประทัด มาเล่น ให้ตรวจสอบดูว่าเป็นดอกไม้ไฟ หรือประทัด ที่หากนำมาเล่นแล้วจะทำให้ได้รับอันตรายกับตนเอง หรือบุคลลอื่นหรือไม่ ซึ่งรายนี้นับเป็นรายแรกของ จ.เชียงราย ดังนั้น หากนำไปเล่นแล้วทำให้เกิดอันตรายต่อบุคคลอื่นก็จะต้องถูกจับกุมและดำเนินคดี รับโทษตามประมวลกฎหมายอาญา เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจค้นร้ายค้าที่ข่ายประทัดยักษ์มา ดำเนินคดีตามกฎหมาย.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์