สาวใหญ่ใจงามเก็บเงินแสนคืนแม่ค้า ไม่ยอมรับสินน้ำใจ

สาวใหญ่ใจงามเก็บ"เงินแสน"คืนแม่ค้า ไม่ยอมรับสินน้ำใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุธัญญา สละชั่ว อายุ 44 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ รอง ผกก.ปป.สน.บางมด และพ.ต.ท.ปฏิคม เกิดสุข พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.บางมด เพื่อนำกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาล ภายในบรรจุเงินสด 98,100 บาท และแหวนทองหนักครึ่งสลึง 1 วง ซึ่งเก็บได้บนสะพายลอยคนข้าม หน้าโชว์รูมรถอีซูซุ ถนนพระราม 2 แขวบางมด เขตจอมทอง กทม.มามอบคืนให้เจ้าของ


ต่อมา นางปัทมา อย่าเสียสัตย์ อายุ 44 ปี แม่ค้าปั่นจักรยานขายล็อตเตอรี่ อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 1 ต.โคกนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เดินทางมาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋า พร้อมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนปั่นจักรยานออกจากห้องพักย่านซอยวัดสีสุก เพื่อนำล็อตเตอรี่ไปตระเวนขายคาดว่า ในขณะที่ตนยกรถจักรยานขึ้นสะพานลอยนั้นกระเป๋าเกิดหลุดออกจากเอวแบบไม่รู้ตัว จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที จึงนึกได้ แล้วย้อนกลับมาหากระเป๋าตามเส้นทางที่ตนปั่นจักรยานผ่าน แม้จะสอบถามพนักงานกวาดขยะของ กทม.แล้ว แต่ก็ไม่มีใครรู้เบาะแสของกระเป๋าคาดเอวของตนเลยเครียดมากจนกระทั่งถึงรุ่งเช้าวันนี้ จึงตัดสินใจลุกขึ้นมาอาบน้ำแล้วรีบปั่นจักรยานออกมาจากห้องมุ่งหน้าไปตามเส้นทางเดิมอีกครั้ง แล้วลองสอบถามพนักงานกวาดขยะดู โดยหวังว่าอาจจะมีใครรู้เบาะแสของกระเป๋าบ้าง ในที่สุดพนักงานคนหนึ่งก็บอกว่า เมื่อช่วงเช้ามืดได้ยินดีเจรายการ จ.ส.100 ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าคาดเอวใบนี้ เลยรีบติดต่อไปยังรายการเพื่อแสดงตน ก่อนเดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และรับกระเป๋าคืนโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด เป็นพยาน
 

หลังจากที่ได้รับทรัพย์สินทั้งหมดคืนมาแล้ว นางปัทมาได้มอบสินน้ำใจเป็นเงินสด 10,000 บาท ให้แก่นางสุธัญญา เพื่อตอบแทนที่ทำตัวเป็นพลเมืองดีเก็บกระเป๋ามาคืนให้ แต่นางสุธัญญาไม่ยอมรับเงิน ทำให้นางปัทมาต้องดึงล็อตเตอรี่ เลขท้ายเบอร์ 32 จากในแผงให้นางสุธัญญาจำนวน 10 คู่ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์