ไต้ฝุ่นมีรีแนพัดขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ตายแล้ว1

(31ต.ค.) พายุไต้ฝุ่น "มีรีแน" ได้พัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองอินฟันตาบนเกาะลูซอนของฟิลิปปินส์แล้วเมื่อหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น  ซึ่งนับเป็นพายุลูกที่ 4 ที่พัดถล่มในรอบหนึ่งเดือน โดยพายุทำให้เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงขณะพัดปกคลุมกรุงมะนิลาและพื้นที่ใกล้เคียงตามเส้นทางเดิมที่พายุกิสนาพัดถล่มเมื่อปลายเดือนกันยายน และทางการได้อพยพประชาชนราว1 แสนคนออกจากบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย


เบื้องต้นมีรายงานว่า มีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 1 คนในเมืองปากซันจัน จังหวัดลากูนา และระดับน้ำในแม่น้ำของเมืองเพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลัน หลังมีการระบายน้ำจากเขื่อนของโรงไฟฟ้าพลังน้ำโดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า นอกจากนี้พายุทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันทำให้สะพานพังถล่มในจังหวัดบาตันกาส และเกินดินถล่มกีดขวางถนนในจังหวัดไรซาล รวมทั้งลมกระโชกแรงเนื่องจากอิทธิพลพายุ ยังทำให้เกิดไฟฟ้าดับในหลายจังหวัด รวมถึงกรุงมะนิลา 


นอกจากนี้ยังมีรายงานบ้านเรือนอย่างน้อย 50 หลังถูกน้ำในทะเลสาบซัดพังเสียหายในจังหวัดคอร์โดนา และบ้านเรือนอีก ราว 50 หลังได้รับความเสียหายจากลมกระโชกแรงในเมืองเทอร์นาเต้ จังหวัดคาวิเต้ ขณะเดียวมีผู้โดยสารกว่า 8,000 คนตกค้างอยู่ตามท่าเรือในหลายจังหวัดที่ได้รับความเสียหายจากพายุ รวมทั้งเที่ยวบินอย่างน้อย 50 เที่ยวต้องถูกระงับ


ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติ คาดว่า พายุที่มีความเร็วลม 130 กม./ชม.จะเคลื่อนตัวออกจากจังหวัดบาตันกาสมุ่งหน้าสู่ทะเลจีนใต้ในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปยังเวียดนามในช่วงบ่าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์