ป.เตรียมคอมมานโด50นายรปภ.ห้องขังราเกซ

กองปราบฯ เตรียมพร้อมห้องขังรอรับ ‘ราเกซ’ พร้อมจัดคอมมานโด 50 นาย รปภ.เข้มตลอด 24 ชั่วโมง รุ่งเช้าวันที่ 31 ต.ค.นำตัวขออำนาจศาลผลัดฟ้องฝากขัง...

พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. กล่าววันนี้ (30 ต.ค.) ถึงการเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัย รอบห้องขัง บก.ป. ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ควบคุมตัวนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือ บีบีซี ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์กว่า 2,000 ล้านบาท ว่า     กองปราบฯ ได้เตรียมห้องขังและเตียงนอนไว้เรียบร้อย ส่วนโดยรอบห้องขังจะมีคอมมานโด 50 นาย รักษา การณ์โดยรอบตลอด 24 ชั่วโมง

รอง ผบก.ป. กล่าวถึงขั้นตอนการควบคุมตัวนายราเกซว่า ได้ส่ง พ.ต.ท.ยศวีร์ พรพีรพาน รอง ผกก.ปพ.บก.ป. และ พ.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง สว.กก.ปพ.บก.ป. ร่วมเดินทางกับคณะอัยการเพื่อรับตัวนายราเกซที่แคนนาดาและเมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเป็นหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว กับตำรวจ สภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ในการรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่สนามบิน เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารจะคุมตัวนายราเกซออกช่องทางพิเศษ ซึ่งในส่วนนี้กองปราบฯ จะรับผิดชอบ โดยมีการจัดกำลังจากรถสายตรวจ       และคอมมานโดควบคุมตัวออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเดินทางมายังกองปราบฯ สำหรับเส้นทางที่ใช้จะถูกปิดเป็นความลับ

พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวต่อว่า เมื่อนายราเกซเดินทางมาถึงกองปราบฯ พนักงานสอบสวนจะนำตัวเข้าห้องสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และสอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวนมีอำนาจควบคุมตัวนายราเกซ 48 ชั่วโมง แต่เนื่อง จากวันที่ 31 ต.ค. ศาลเปิดทำการเพียงครึ่งวันเช้า ดังนั้น พนักงานสอบสวนจะคุมตัวนายราเกซไว้ที่ห้องขังกองปราบฯ เพียง 1 คืน จากนั้นวันรุ่งขึ้นต้องส่งตัวไปขออำนาจศาลผลัดฟ้องฝากขัง

รอง ผบก.ป. กล่าวอีกว่า ระหว่างการสอบสวนนายราเกซพนักงานสอบสวนได้จัดเตรียมแพทย์ และรถพยาบาลฉุกเฉินไว้ด้วยเนื่องจากทราบว่านายราเกซมีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่หากผู้ต้องหาร้องขอประกันตัว หรือร้องขอให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสามารถยื่นคำร้องมายังพนักงานสอบสวนได้ ส่วนการพิจารณาว่าจะอนุญาตตามคำร้องหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนจะเป็นผู้พิจารณา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์