ม็อบเสื้อแดงอุดรฯร้องขอความเป็นธรรมแทน พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ต.ค. นายขวัญชัย ไพรพนา นำทีมชมรมคนรักอุดร และกลุ่มเสื้อแดงอุดรธานี จำนวนพันกว่าคน รวมตัวกันที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี ก่อนจะเคลื่อนขบวนตามถนนในตัวเมืองอุดรธานี และไปหยุดปักหลักชุมนุมกันที่บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี หลังใหม่ ตรงข้ามไปรษณีย์อุดรธานี มีการใช้เครื่องขยายเสียงจากรถโมบายโจมตีรัฐบาล และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) กรณีชี้มูลความผิดให้ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ออกจากราชการ ฐานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2551 ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ อุดรธานี จนเกิดเหตุกลุ่มคนเสื้อเหลืองและคนเสื้อแดงปะทะกันได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

      นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า ปปช.ชี้มูลพล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์โดยใช้พยานหลักฐานที่ไม่ครบถ้วน ถือเป็นการเลือกปฏิบัติเฉพาะกรณี ชมรมคนรักอุดร เห็นว่ากรณีดังกล่าว พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ขาดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และนำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาสู่วงศ์ตระกูล ตลอดจนทำลายภาพพจน์ของระบบราชการในวงการตำรวจ ชมรมคนรักอุดร จึงร้องเรียนขอความเป็นธรรม ให้กับ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ฯ”

      ต่อมานายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มารับหนังสือร้องเรียน จากนายขวัญชัย ไพรพนา ที่ส่งถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัด

     ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมการชุมนุมได้มีการตั้งเต็นท์สีแดงจำนวน 4 หลัง โดยระบุว่าจะปักหลักปราศรัยโจมตีรัฐบาลจนกว่าจะได้รับคำตอบจากรัฐบาลว่าจะทบทวนความผิดดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์