เข้าสู่ภาวะปกติ รถไฟสายใต้ เบื้องต้นสูญ5ล.

รถไฟสายใต้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังหยุดเดินรถนานกว่า2สัปดาห์ โดยเปิดให้บริการครบทุกขบวนทั้งขาขึ้น-ล่องกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ขณะที่ สร.รฟท.หาดใหญ่พร้อมสู้กรณี รฟท.มีคำสั่งไล่ พนง.เพิ่มอีก 18 คน ... 

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30ต.ค.) ว่า สถานการณ์การเดินรถไฟสายใต้ ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากที่มีปัญหาในการเดินรถไฟมากว่า 2 สัปดาห์เต็ม โดยเปิดการเดินรถครบทุกขบวน ทั้งขาขึ้นและขาล่อง กรุงเทพฯ ถึง สุไหงโก-ลก ประกอบด้วยรถไฟสายยาว ทั้งรถด่วน และ รถเร็ว 10  ขบวน และ รถท้องถิ่นอีก 16 ขบวน และออกตามตารางเวลาการเดินรถปกติ  

ส่วนบรรยากาศที่สถานีหาดใหญ่เริ่มคึกคักเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจำนวนผู้โดยสารจะเริ่มกลับมาใช้รถไฟตามปกติแล้วบรรดาพ่อค้า แม่ค้า รวมทั้ง รถรับจ้างทุกประเภทก็เริ่มกลับมาประกอบอาชีพบริเวณสถานีหาดใหญ่เหมือนเดิมด้วย 

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ประเมินตัวเลขความเสียหายจากการหยุดเดินรถไฟ ตลอด12 วัน ที่ผ่านมา ทั้งภาคการขนส่ง และบริการต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท  

ขณะที่ท่าทีของ กลุ่มสหภาพรถไฟฯหาดใหญ่ หลังจากที่ทางการรถไฟ จะมีคำสั่งไล่ออกพนักงานเพิ่มเติมอีก 18 คน และในจำนวนนี้มีพนักงาน รถจักรหาดใหญ่ 10 คนนั้น ขณะนี้ ทางแกนนำยังไม่มีการกำหนดท่าทีใด ๆ ที่จะเคลื่อนไหวต่อกรณีดังกล่าว แต่ยืนยันว่า หากเป็นคำสั่งที่ไม่เป็นธรรม ก็จะสู้ตามกระบวนการของกฎหมายอย่างถึงที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์