ปลุกหลินปิงโปรโมตลอยกระทง-โคมแจกโชคแล้ว3ราย

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทีมงานวิจัยหมีแพนด้าปลุกหลินปิง ช่วง 9 โมงครึ่ง

ขณะนอนหลับอยู่ข้างอ่างน้ำของหลินฮุ่ย ตามลำพัง แล้วอุ้มใส่รถเข็นที่ตกแต่งเป็นรถกระทงนำมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยทางทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ให้เจ้าหน้าที่คนหนึ่งทีมงานวิจัย คือนางสาวอรทัย จตุรภัทรวงค์ แต่งตัวเป็นนางนพมาศ มาถ่ายรูปคู่กับหลินปิง ที่เตียงในห้องคลีนิคหมีแพนด้า หลินปิงก็ยังคงซุกซน เดินไปมาบนเตียงตรวจ

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น.วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่สวนส้ตว์นำโดย นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย  นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผอ.ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และทีมงานหมีแพนด้า ร่วมกันปล่อยโคมลอยและโคมไฟจำนวน 15 ลูก โดยใน 15 ลูกนั้นมี 5 ลูก ติดตุ๊กตาหมีตัวเล็กไปด้วยเพื่อเป็นสัญญาลักษณ์สำหรับผู้ที่เก็บได้ให้มารับรางวัล 50,000 บาท

กระทั่งเวลา 13.00 น. ปรากฏว่ามีผู้โชคดีเก็บโคมลอยพร้อมตุ๊กตาหมีที่ติดกับโคมลอย จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1. นายบุญเลื่อน คำภักดี อายุ 39 ปี นักท่องเที่ยว ทำงานช่างเครื่องอยู่ที่ จ.ตราด เกาะช้าง 2.นายสีหนุ่ม นันตา บุคคลพื้นที่ราบสูง (ไทยใหญ่ ) อายุ 22 ปี พนักงานเสิร์ฟร้านอาหารผาลาดตะวันรอน ตั้งอยู่หลังสวนสัตว์เชียงใหม่ 3.นายสุภาพ กันที อายุ 19 ปี พนักงานเสิร์ฟ วอร์มอัพผับ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ผู้ที่เก็บโคมลอยได้นั้น ทางสวนสัตว์แจ้งให้กับผู้โชคดีแล้ว ให้มารับในวันที่ 9 พ.ย.2552 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

โดยนายตัน ภาสกรนที เจ้าของบริษัทโออิชิ จะเดินทางขึ้นมามอบเงินให้กับผู้โชคดีด้วยตัวเอง นอกจากนี้จะรอ จนถึงวันที่ 30 ต.ค. เวลา 16.30 น.หากไม่มีใครนำโคมลอยและตุ๊กตาหมีน้อยมาขอรับรางวัล เงินที่เหลือก็จะมอบให้กับกองทุนอาหารหมีแพนด้าต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์