ทหารพรานสระแก้วรวบเขมรลอบเข้าเมือง 408 คน

ทหารพรานสนธิกำลังกับ กกล.บูรพา ปิดล้อม 2 หมู่บ้านใน อ.อรัญฯ รวบตัวชาวกัมพูชาได้ถึง 408 คน อ้างหนีน้ำท่วมจากฝั่งเขมรเข้ามาหางานทำในไทย..  

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 ต.ค. พ.อ.วสุ เจียมสุข ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา(ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา) สั่งการให้ พ.ท.เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์ รอง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา นำกำลังทหารพราน จาก 4 กองร้อย ประกอบด้วย ร้อย ทพ.1201,ร้อย ทพ.1204,ร้อย ทพ.1206,ร้อย ทพ.1207 ร่วมกับทหารกองกำลังบูรพา รวมกว่า 50 นาย ออกลาดตะเวนและปิดล้อมหมู่บ้านบริเวณชายแดน พื้นที่ ต.หนองสังข์ และป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อสกัดกั้นจับกุมชาวเขมรที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย หลังได้รับแจ้งจากสายว่ามีชาวเขมรจำนวนมากหนีน้ำท่วมในฝั่งประเทศกัมพูชา มาอออยู่บริเวณชายแดนด้านตรงข้าม ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ เพื่อเตรียมลักลอบเข้ามาในประเทศไทย 

ผลจากการปิดล้อม เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวเขมรที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยได้ทั้งหมดรวม 408 คน เป็นชาย 196 คน หญิง 171 คน ในจำนวนนี้มีเด็กชาย 24 คน และเด็กหญิง 17 คน โดยชาวเขมรส่วนใหญ่จะยกกันมาเป็นครอบครัวมีทั้งเสื่อ และเสื้อผ้า ใส่กระเป๋าเดินทางกันมาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดเลื่อยยนต์ ได้จำนวน 1 ตัว ที่ชาวเขมรลักลอบนำมาเพื่อรับจ้างตัดไม้ในเขตไทย จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาตรวจสอบ 

จากการสอบถามชาวเขมรที่อพยพเข้ามาในประเทศไทย ชาวเขมรส่วนใหญ่อ้างว่าหนีภาวะน้ำท่วมจากฝั่งเขมร เพื่อมาหางานทำในฝั่งไทย โดยอพยพมาจากพื้นที่น้ำท่วมใน จ.เสียมราฐ และจังหวัดใกล้เคียง ทำให้เกิดความอดอยากไม่มีจะกินจึงได้ชักชวนกันเดินทางอพยพมาที่ชายแดนด้านตรงข้าม อ.อรัญประเทศ เพื่อลักลอบเข้ามาหางานทำในฝั่งไทย เนื่องจากมีชาวเขมรที่เคยหลบหนีเข้ามาทำงานในฝั่งไทยไปบอกว่าในประเทศไทยยังมีงานให้ชาวเขมรมารับจ้างทำงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์