จับอดีตขรก.ซี6ตุ๋นรับซื้ออาหารเสริม


        เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 ต.ค. พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป.ร่วมแถลงข่าวจับกุมนางบุณยวีร์ วิทยานารถไพศาล อายุ 52 ปี อดีตข้าราชการระดับ 6 มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 60/451 หมู่ 5 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 1436/2552  ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์  โดยจับกุมตัวได้ที่อาคารซี 6 เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

        พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้คือได้ไปตั้งกระทู้ไว้ในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง โดยใช้ชื่อหลายชื่อเช่น ก้อย , เนย , แพรว , กุ้ง หรือนก ระบุข้อความว่าต้องการรับซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อดังจากผู้ที่สนใจจะขายในราคาเต็ม  พร้อมทิ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือเอาไว้   เมื่อมีผู้เสียหายสนใจจะขายสินค้าดังกล่าว  ผู้ต้องหาก็ให้นำของมาส่งที่บ้านพัก  แต่ไม่ได้รับเงินสด เพราะผู้ต้องหาได้ทำสัญญาซื้อขายให้เอาไว้เป็นหลักฐาน  และนัดให้ผู้เสียหายมารับเงินภายใน 3 หรือ 7 วัน  ซึ่งมีผู้หลงเชื่อเนื่องจากมีการทำสัญญา แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาจ่ายเงินเหยื่อก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีกเลย  บางรายเมื่อเจอตัวผู้ต้องหาก็จะบ่ายเบี่ยงขอเลื่อนชำระเงินไปเรื่อย ๆ  เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายทั้งหมด 11 ราย  ร่วมความเสียหาย 888,873บาท 


        สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับซื้อสินค้าจากผู้เสียหายจริง   ส่วนสินค้าที่ได้มาก็จะนำส่งไปยังเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งจะมีผู้รับซื้อต่ออีกทอดหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ได้เงิน เรื่องนี้ตนทำเพียงคนเดียว  แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าต้องมีผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ   จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนของสน.โคกคราม ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์