ต้นกฐินยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก 27ต้นประดับเงิน 57ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา  11.00  น.วันที่  25  ต.ค.52  ที่วัดป่าขันติธรรม  บ้านยาง  ต.ยาง  อ.กันทรารมย์  จ.ศรีสะเกษ  พระธรรมฐิติญาณ 

เจ้าคณะภาค  10  ฝ่ายธรรมยุติ  พร้อมด้วย  พระญาณวิเศษ  เจ้าคณะ  จ.ศรีสะเกษ  ฝ่ายธรรมยุติ  พระราชธรรมโกศล  เจ้าคณะ  จ.อุบลราชธานี  ฝ่ายธรรมยุติ  และหลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก  ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม  และประธานมูลนิธิส่งเสริมคุณธรรมและคุณภาพชีวิต ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทอดถวายมหากฐินทาน  ประจำปี  2552  ซึ่งพุทธศาสนิกชนจากประเทศสหรัฐอเมริกา  และชาวไทยจากทั่วประเทศ  จำนวนมากได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดถวายมหากฐินทาน  โดยเป็นต้นกฐินขนาดใหญ่  สูง  9  เมตร  จำนวน  27  ต้น ตั้งเรียงรายอยู่ด้านหน้าขององค์พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก  หน้าตักกว้าง  15  เมตร  สูง  18  เมตร  ซึ่งปรากฏว่าได้มีบรรดาพุทธศาสนิกชนพากันนำเอาเงินชนิดต่าง  ๆ  พากันมาปักต้นเงินกันเป็นจำนวนมาก  ทำให้ไม้เสียบเงินธนบัตรชนิดต่าง  ๆ  ล้นต้นเงินทั้ง  27  ต้น  แต่ก็ยังคงมีบรรดาพุทธศาสนิกชนทยอยพากันมาปักต้นเงินกันอย่างต่อเนื่องจนไม้เสียบเงินเบียดเสียดกันเต็มต้นกฐินยักษ์ 

โดยการใช้เชือกชักลอกนำเอาตะกร้าบรรจุไม้เสียบเงินขึ้นไปปักบนต้นเงิน  ได้เงินทั้งสิ้น  57  ล้านบาทเศษ  ซึ่งในปีนี้  น.ส.ญาณิกา  ตระกูลรังสี  และครอบครัว  จากประเทศสหรัฐอเมริกา  ได้เป็นเจ้าภาพใหญ่จัดงานครั้งนี้  ซึ่งปรากฏว่า  ได้เงินทั้งสิ้น  57,589,141  บาท  และทองคำหนัก  11  กก.


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  หลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก  ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม  และประธานมูลนิธิส่งเสริมคุณธรรมและคุณภาพชีวิต 

ได้นำพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมในพิธีจำนวนมากจัดพิธีจุดเทียนสีชมพูและร่วมกันนั่งสมาธิ  เพื่อขอให้อำนาจบุญบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ำนาจบุญบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจิมคุณธรรมและคุณภาพชีวิต ได้โปรดดลบันดาลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็วด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์