น้องถอนผมหงอกหาเงินช่วยพี่สาวเรียนหมอ

รับจ้างถอนผมหงอก
รับจ้างถอนผมหงอก



พบนักเรียน ม.1 ลูกสาวนายทหารประทวนกองทัพเรือ รับจ้างถอนผมหงอกชายหาดกองเรือยุทธการช่วงวันหยุด ชั่วโมงละ 80 บาท สร้างรายได้วันละ 240 บาท พ่อ แม่ และผู้พบเห็นสุดปลื้มลูกกตัญญู หารายได้พิเศษแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาตัวเอง และเก็บเงินเตรียมช่วยสานฝันพี่สาวจบ ม.6 สอบแข่งเข้าเรียนแพทย์


เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2552 ได้รับการเปิดเผยจาก นาวาเอก เจริญพล คุ้มราศี ผู้บังคับการกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่าช่วงวันหยุด 3 วันติดต่อกัน ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเล่นน้ำ พักผ่อนที่ชายหาดกองเรือยุทธการ อ่าวดงตาล ซึ่งบริเวณชายหาด พลเรือเอก ศุภกร บูรณดิลก ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้มีนโยบายให้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตทหาร มีบริการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ระบายสี อุปกรณ์เด็กเล่น และที่เพิ่มเติมมาอีก 1 รายการ ในช่วงวันหยุด และปิดเทอม ก็คือ มีนักเรียน 2 คน ซึ่งเป็นบุตรสาวข้าราชการ มาตั้งเตียงไม้ รับจ้างถอนหงอก ถอนผมคัน ชั่วโมงละ 80 บาท สามารถสร้างรายได้ให้กับเธอวันละ 240 บาท บางวันก็ได้น้อยแล้วแต่นักท่องเที่ยวมากหรือน้อย นับเป็นสีสันชายหาด มีผู้มาอุดหนุนเพราะทราบว่าเธอรับจ้างถอนผมหงอก และผมคัน เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษาตัวเอง ลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว และเก็บเงินให้พี่สาวสะสมไว้สำหรับการเรียนแพทย์ตามที่พี่สาวได้วาดฝันและหวังเอาไว้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบยังชายหาด กองเรือยุทธการ พบมีนักท่องเที่ยวมาให้บริการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้าของชมรมแม่บ้านกองเรือยุทธการกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ร้อยตำรวจตรีหญิง สุภาภรณ์ บุญผล อยู่บ้านเลขที่ 12/33 หมู่ที่ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เดินทางมาท่องเที่ยวจึงมาใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีให้บริการระบายสีรูปภาพสำหรับเด็ก


รวมทั้งยังได้พบ นางมะลิ แก้วจำลอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/96 ตำบลบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร กำลังนอนให้ เด็กหญิง กาญจนา คงศิลา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1/6 โรงเรียนสิงห์สมุทร หมู่ที่ 1 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ถอนผมหงอกหลอก และมีคนคอยรอคิวถอนผมคัน ผมหงอกอีกหลายคน ซึ่งเธอบอกว่า เป็นบุตรสาวของ พันจ่าเอก มงกุฎ คงศิลา ทำงานในสังกัดกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ และ นางรัตติยา วันหยุดราชการ และปิดเทอมพ่อจะขนเตียงมาวางชายหาด 2 เตียง ให้ตัวเอง 1 เตียง ให้พี่สาว นางสาว กัญนิกา คงศิลา อายุ 18 ปี ชั้น ม.6 โรเรียนสิงห์สมุทร อีก 1 เตียง เมื่อนักท่องเที่ยวเห็นและรู้ว่ารับจ้างถอนผมหงอกและผมคันก็จะเข้ามาอุดหนุน ให้กำลังใจขอให้ทำคุณงามความดีตอบแทนพ่อแม่ตลอดไป อย่างน้อยสุดก็สร้างความสุขใจ สบายใจให้พ่อแม่ ถือว่าเป็นลูกกตัญญู ที่สามารถหารายได้ในการเรียน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวเพราะพ่อเป็นนายทหารชั้นประทวนเงินเดือนน้อย


พันจ่าเอกมงกุฎ คงศิลา พ่อของ นางสาว กัญนิกา และเด็กหญิง กาญจนา เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่สองพี่น้องจะลงเอยด้วยการออกมารับจ้างถอนผมหงอก ผมคัน ชายหาดกองเรือยุทธการ ลูกสาวคนโตได้ปรึกษาเรื่องเรียนต่อเพราะกำลังจะจบ ม.6 ตั้งใจและวาดฝันต้องการสอบเข้าเรียนแพทย์ จึงบอกว่าทุกคนต้องช่วยพ่อประหยัดและหารายได้เพิ่มเก็บสะสมไว้เรียนต่อ พ่อเงินเดือนน้อยคงยากที่จะส่งลูกเรียนได้ ลูกสาวคนโตจึงได้ชวนน้องสาวไปรับจ้างถอนผมหงอก และผมคันที่ชายหาด ชั่วโมงละ 80 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจาก นาวาเอก เจริญพล คุ้มราศี ผู้บังคับกองสนับสนุน และเจ้าหน้าที่ดูแลชายหาดให้ตั้งเตียงได้ ทำให้ลูกสาวทั้ง 2 คน มีรายได้เก็บไว้เรียนต่อแพทย์

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์