กรรมกรเครียดตกงานผูกคอดับลาโลกหนีปัญห

กรรมกรร้อยเอ็ดเครียดจัด ตกงาน ผูกคอตายในห้องน้ำบ้านญาติลาโลก หลัง งานน้อยลง ไม่มีเงินทำพิธีสู่ขวัญลูกชายไปเกณฑ์ทหาร   ...

ร.ต.อ.ศุภภาษ จิตตรัตน์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจาก นายฐิตะวัฒน์ ประตุคำ ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวทอง หมู่ 13 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด เมื่อเวลา 03.30 น.วันนี้ (25 ต.ค.) ว่า มีคนผูกคอตายอยู่ที่บ้านเลขที่ 5 บ้านหนองบัวทอง หมู่ 13 ซึ่งเป็นบ้านของ นายอมร เอนทะชัย อายุ 31 ปี ขอให้ไปสอบสวนและชันสูตรศพ หลังจาก ร.ต.อ.ศุภภาษ จิตตรัตน์ รับแจ้งแล้ว จึงพร้อมแพทย์เวร รพ.ร้อยเอ็ด ไปที่บ้านเกิดเหตุ พบศพ นายสมหมาย เอนทะชัย อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นน้าของ นายอมร เจ้าของบ้าน นอนตายสวมเสื้อคอกลมสีเขียว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน อยู่ที่ห้องรับแขก ที่รอบคอ มีรอยเขียวคล้ำ จากการถูกรัดด้วยเชือก มีเศษเชือกไนล่อนสีเทา ตกอยู่ข้าง มีนางทองใส เอนทะชัย อายุ 39 ปี เมียผู้ตายพร้อมลูกสาววัย 5 ขวบ นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ 


จากการสอบปากคำ นางทองใส เมียผู้ตาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ นายสมหมายทำงานอยู่ใน กทม. แต่ปัญหาเศรษฐกิจไม่ดี ที่จ้างงานเลิกจ้าง

จึงพาครอบคัว ซึ่งมีลูกอีก 3 คน มาขออาศัยอยู่กับบ้าน นายอมร ซึ่งเป็นหลาน มาเป็นเวลากว่าปีเศษแล้ว ต่อมานายสมหมายรับจ้างเป็นกรรมกรแบกหามสินค้าจากรถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งนำสินค้าจาก กทม. มาลงที่ จ.ร้อยเอ็ด และส่งสินค้าเข้า กทม. แต่ปรากฏว่า เป็นเวลาหลายเดือนมาแล้ว ที่การจ้างงานแบกหามน้อยลง ซึ่งนายจ้าง บอกว่าสินค้าส่งมา จ.ร้อยเอ็ด น้อยกว่าเดิม จึงเกิดปัญหาไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว แต่เวลาใดที่นายสมหมายได้ทำงานมีเงิน ก็จะซื้อเหล้ากินส่วนหนึ่ง ที่เหลือนำมาใช้จ่ายในครอบครัว

นางทองใส ให้ปากคำต่อว่า หลายวันมาแล้ว นายสมหมาย ไม่ได้ไปทำงาน แต่บ่นว่า นายบุญหลาย เอนทะชัย อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนโต จะไปเข้าเป็นทหารเกณฑ์ที่ จทบ.ร้อยเอ็ด ค่ายประเสริฐสงคราม ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน
ในเดือน พ.ย.นี้ ตามประเพณีภาคอีสานจะมีการทำพิธีสู่ขวัญให้ลูกที่ถูกเกณฑ์ทหาร ทำให้นายสมหมาย อยากทำพิธีด้วย แต่ไม่มีเงิน นอกจากนั้นนายสมหมาย ยังบ่นเกี่ยวกับไม่มีงานทำ

กระทั่งต่อมาตอนหัวค่ำวันที่ 24 ต.ค. นายสมหมายกลับจากกินเหล้ากับเพื่อนคนงานที่มีงานทำ มีอาการเมาเหล้า นางทองใสจึงบ่นว่า ไม่มีเงินแล้วยังไปกินเหล้า จากนั้นก็พากันเข้านอน  

ต่อมาเวลา 03.00 น. นายอมร เจ้าของบ้านตื่นนอนเข้าห้องน้ำ เห็นร่างนายสมหมายใช้เชือกไนล่อน ซึ่งเชื่อว่าได้จากร้านส่งสินค้า ผูกคอตนเองแขวนกับไม้แป ของหลังคาบ้าน นายถาวร จึงร้องบอกเพื่อนบ้านให้ไปช่วยเหลือ จึงช่วยกันตัดเชือก อุ้มเอานายสมหมาย ออกมานอนที่ห้องรับแขก เพื่อปฐมพยาบาลแต่ไม่ฟื้น จึงแจ้งตำรวจให้ทราบเหตุและไปชันสูตรศพ ซึ่งเมียพร้อมลูกและญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์