ผงะเส้นลวด อยู่ในพารา

มาจากไหน - นางแสงเดือน บ่อคำ ชาวอ.เมืองแพร่
และด.ญ.ณัฐสุรางค์ บ่อคำ อายุ 9 ขวบ บุตรสาว
โชว์เม็ดยาพาราฯ ที่ด.ญ.ณัฐสุรางค์ หยิบมากิน
แต่เมื่อแบ่งครึ่งเม็ดก็พบลวดอยู่ภายใน เตรียมนำเข้าร้องเรียน

ผงะเจอเส้นลวดในยาพาราฯ เด็กหญิงวัย 9 ขวบเกิดอาการปวดหัวเป็นไข้ แม่ไปซื้อยามาให้จากร้านใหญ่ในตลาดเมืองแพร่ มาแบ่งซีกพบเส้นลวด เผยโชคดีที่เห็นก่อนเพราะไม่รู้ว่าถ้าลูกสาวกลืนไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น เตรียมเข้าร้องสาธารณสุขเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนางแสงเดือน บ่อคำ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ หลังจากที่เข้าร้องเรียนว่า พบเส้นลวดในเม็ดยาแก้ปวด โดยนางแสงเดือนกล่าวว่า ไปซื้อยาแก้ปวดพาราเซตามอลในร้านขายยาของหมู่บ้านมาเก็บไว้ โดยยานี้อยู่ในซองยาโดยระบุว่า "PARA GPO ยาเม็ดแก้ปวด ลดไข้ พาราเซตามอล" นอกจากนี้เขียนระบุว่า "องค์การเภสัชกรรม"

ต่อมา ด.ญ.ณัฐสุรางค์ บ่อคำ อายุ 9 ขวบ บุตรสาวเกิดปวดหัวจึงเอายาพารามาให้กิน 1 เม็ด ลูกสาวบอกว่าเม็ดยาใหญ่ไป ให้แบ่งครึ่ง จึงแบ่งเม็ดยาให้ ปรากฏว่าเมื่อหักเม็ดยาออกเป็นสองส่วน ก็พบว่าข้างในมีเส้นลวดอยู่ 1 เส้น ตนตกใจมากเพราะไม่นึกว่าจะพบอย่างนี้ หากให้ลูก สาวกินทั้งเม็ดไม่รู้ว่ากินเส้นลวดไปด้วยหรือไม่

นางแสงเดือน กล่าวต่อว่า ไม่รู้ว่ายาที่ซื้อมาจากร้านจะมีอย่างนี้ นึกไปแล้วเสียวไม่หาย ถ้าลูกสาวกินเข้าไปไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไ

ส่วนว่ายาแผงนี้จะจริงหรือปลอมตนไม่ทราบ แต่แผงยาระบุชัดเจนว่าเป็นขององค์การเภสัชกรรม และเป็นยาชนิดเดียวกับที่โรงพยาบาลจังหวัดแพร่ให้คนไข้กินแก้ปวด ส่วนยานี้ร้านในหมู่บ้านซื้อมาจากร้านขายยาชื่อดังของจังหวัด

"จะเก็บตัวอย่างที่พบเส้นลวดนี้ไว้ก่อน เพราะว่าตอนนี้ไม่รู้จะไปร้องกับใคร ในวันจันทร์นี้จะนำตัวอย่างนี้ไปให้สาธารณสุขพร้อมกับจะเข้าร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคให้ทำการสอบสวนเรื่องนี้ เพราะเกรงว่าน่าจะมีรายอื่นๆ อีก" นางแสงเดือนกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์