สุวรรณภูมิปรับโฉมพื้นที่พักคอยผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปรับปรุงพื้นที่พักคอยสำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยเพิ่มความสะดวกสบายและบรรยากาศผ่อนคลายให้ผู้โดยสารได้นั่งพักผ่อนระหว่างรอขึ้นเครื่อง

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

ตามที่ ทสภ. ได้พัฒนาการให้บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานนั้น ล่าสุด ทสภ. ได้มีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 3 อาคารเทียบเครื่องบิน B พื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร ให้เป็นพื้นที่พักคอยสำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง  (Transfer Passenger Lounge) โดยได้จัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน พร้อมติดตั้งเก้าอี้บุนวมที่สามารถปรับเอนนอนได้เพิ่มอีกจำนวน 28 ตัว จัดให้มีโทรทัศน์ฉายรายการสาระและบันเทิงต่าง ๆ รวมทั้งยังได้มีการจัดสวนและตกแต่งสถานที่ด้วยต้นไม้ให้ดูสวยงาม เพื่อให้ผู้โดยสารได้สามารถนั่งพักผ่อนระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องได้อย่างสบายและผ่อนคลายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้ทำสนามเด็กเล่นขนาดพื้นที่ประมาณ 40 ตารางเมตร ติดกับพื้นที่พักคอยผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารที่พาบุตรหลานเดินทางมาด้วย สามารถนำเด็ก ๆ มาเล่นสนุกสนานระหว่างรอขึ้นเครื่องได้

นายนิรันดร์กล่าวว่า
 
ในแต่ละปี ทสภ. จะมีจำนวนผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องจำนวนประมาณ 4 ล้านคนต่อปี หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของยอดรวมผู้โดยสารทั้งหมดที่ใช้บริการที่ ทสภ. และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจาก ทสภ. มีนโยบายที่จะพัฒนาศักยภาพของท่าอากาศยานให้เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค โดยจะส่งเสริมให้ ทสภ. เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก ดังนั้นการที่ ทสภ. ได้มีการปรับปรุงพื้นที่พักคอยผู้โดยสารดังกล่าว จะทำให้ผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องซึ่งต้องใช้เวลาในการรอเปลี่ยนเครื่องนานตั้งแต่ 1-12 ชั่วโมงได้มีพื้นที่พักผ่อนระหว่างการรอขึ้นเครื่องที่สะดวก สบายยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการเลือกใช้บริการห้องพักแบบ Day room ที่จัดให้มีบริการภายในท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ทสภ. ที่ต้องการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อก้าวขึ้นเป็นท่าอากาศยานที่มีการให้บริการดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกต่อไปในอนาคต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์