แบร์ลุสโคนี่โดนอีก-สตรีแห่ต้าน วาทะสวยมากกว่าฉลาด


เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ว่า ผู้หญิงอิตาลีเกือบ 100,000 คน แห่ลงชื่อประท้วงนายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ นายกรัฐมนตรีอิตาลีวัย 73 ปี ที่มีภาพติดตัวเป็นจอมเจ้าชู้ เนื่องจากไม่พอใจคำกล่าวล่าสุดของนายแบร์ลุสโคนี่พูดถึงนางโรซี บินดี วัย 58 ปี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านของอิตาลี ว่า "สวยมากกว่าฉลาด" ถือว่าเป็นการดูหมิ่นสตรี แม้ว่า แบร์ลุสโคนี่จะอธิบายว่า เป็นแค่มุขขำขัน

นางลิเดีย ลาเวียร่า หนึ่งในผู้ลงนามประท้วงและนักเขียน กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของนายแบร์ลุสโคนี่ เป็นการดูถูกคุณค่าของความเป็นมนุษย์ของผู้หญิง ซึ่งหากปล่อยต่อไป พวกตนอาจจะต้องย้อนกลับไปอยู่ในยุคที่เลวร้าย ยิ่งกว่ายุคเหยียดเพศ นอกจากนี้ผู้ประท้วงที่โกรธแค้นหลายคนที่ลงนามยังได้เขียนข้อความประท้วงลงไปด้วย

เหตุการณ์วาทะเป็นพิษของแบร์ลุสโคนี่ครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นระหว่างรายการทีวีช่วงดึกที่นาง บินดี มาเป็นแขกรับเชิญ แบร์ลุสโคนี่โทรศัพท์เข้ามาเพื่อถกเถียงกันเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพิ่งตัดสินไม่รับรองกฎหมายที่ให้เอกสิทธิ์แบร์ลุสโคนี่ในคดีคอร์รัปชั่น แบร์ลุสโคนี่กล่าวว่า "คุณนี่สวยมากกว่าฉลาดนะ" เพื่อเหน็บแนมรูปร่างหน้าตาของนักการเมืองหญิง ด้านนางบินดี กล่าวสวนกลับทันควันว่า "ฉันไม่ใช่ผู้หญิงในสังกัดของคุณนะ" ตอบโต้ที่แบร์ลุสโคนี่เพิ่งตกเป็นข่าวอื้อฉาวกับผู้หญิงมากหน้าหลายตา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์