รถไฟสายใต้หยุดวิ่งครบสัปดาห์อ้างส่วนกลางไม่ส่งหัวรถจักรให้

สงขลา 22 ต.ค.-นายวิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่

กล่าวว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ดำเนินการปล่อยหัวรถจักรและรถพ่วง จำนวน 4 ขบวน ออกจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ เพื่อนำเข้ากรุงเทพฯ ไปแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ผู้บริหารยังไม่ดำเนินการจัดส่งหัวรถจักรชนิดพิเศษสำหรับใช้ทำขบวนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามาในพื้นที่ จึงทำให้ไม่สามารถให้บริการประชาชนได้

นอกจากนั้น ขบวนรถที่เดินทางเข้าสู่สถานีรถไฟหาดใหญ่แล้ว กลับไม่มีการนำหัวรถจักรเข้าสู่ระบบการตรวจสภาพ ปรับปรุงให้มีความพร้อมตามภารกิจปกติที่ทำอยู่

ทำให้พนักงานฝ่ายซ่อมบำรุงวิตกกับปัญหาที่เกิดขึ้น และหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะทำขบวน ฝ่ายซ่อมบำรุงคงไม่สามารถรับผิดชอบได้   ทั้งยังมีการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือเข้าควบคุมหัวรถจักรทันทีที่เดินทางมาถึง ซึ่งทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในการให้บริการ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะเข้าพบผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อทวงถามถึงรถจักรขบวนพิเศษ ตามข้อตกลงเมื่อวานนี้  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟสายใต้ส่วนใหญ่ยังคงหยุดวิ่งเป็นวันที่ 7 โดยเฉพาขบวนรถท้องถิ่น ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ จะมีรถไฟสายยาว 2 ขบวน วิ่งเข้าสู่สถานีหาดใหญ่ คือ ขบวน 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก และขบวน 169 กรุงเทพฯ-ยะลา แต่จะวิ่งปลายทางแค่สถานีหาดใหญ่เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์