สลด!ดญ.6ขวบเดินตามแม่ตกท่อระบายน้ำดับ


        เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ต.ค. พ.ต.ท.ชวลิต  แสงพงษ์พิทยา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีเด็กตกท่อจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร คลองหลวง หมู่ 12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จึงรุดไปที่เกิดเหตุภายในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร คลองหลวง ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ด้านหลังอาคารเป็นท่อน้ำทิ้งไม่ได้ปิดฝาท่อ จำนวน 8-10  ท่อ เจ้าหน้าที่พบนางเจียก  ชาวกัมพูชา อายุ 35 ปี นั่งร่ำไห้ กอดร่างเด็กหญิงนา ชาวกัมพูชา อายุ 6 ปี ลูกสาว  สภาพตัวซีด ปากเขียว เนื่องจากตกลงไปในท่อพักน้ำทิ้งของหมู่บ้านฯ  ความกว้างปากท่อ 80 ซม.  ความลึกประมาณ 4 เมตร ซึ่งยังก่อสร้างไม่เสร็จ แพทย์ทำการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ ไม่ต่ำกว่า  1 ชม.

        สอบสวน นางเจียก ชาวกัมพูชา อายุ 35 ปี แม่ของเด็ก ให้การว่า ทำงานก่อสร้างอยู่ที่หมู่บ้านดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาพักเที่ยง จึงเรียกลูกสาวไปกินข้าวที่แคมป์พัก โดยพาลูกสาวเดินลัดด้านหลังอาคาร ส่วนลูกสาวเดินตามหลังตน จากนั้นได้หันหลังไปมองก็ไม่พบลูกสาวแล้ว จึงคิดว่าลูกวิ่งไปหาพ่อที่เดินมาทีหลัง ตนจึงเดินไปตามหาที่พ่อเด็ก แต่พ่อของเด็กก็ไม่เห็นเหมือนกัน จึงพากันตามหาตามท่อน้ำ และช่วยกันงมหาตามท่อ กระทั่งมาพบลูกตกอยู่ในท่อที่ 2 ของด้านหลังอาคาร แต่ลูกสาวก็เสียชีวิตแล้ว

     ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนแม่ของเด็ก เบื้องต้นคาดว่าเด็กพลัดตกลงไป ซึ่งเป็นท่อไม่ได้ปิดฝาเพราะยังสร้างไม่เสร็จ แต่ฝนตกจึงทำให้มีน้ำอยู่ในท่อพัก ทำให้จมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้เรียกผู้รับเหมาโครงการและวิศวกรมาสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเรื่องการดำเนินการก่อสร้าง ส่วนศพเด็กจะได้ส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิตต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์