2วินจยย.รับจ้างขนกัญชา 102 ก.ก.

        เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่บริเวณด้านหน้า สนง.ตำรวจภูธรภาค 3 ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา พล.ต.ท.กฤษฎา  พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ แถลงข่าวจับกุมแก๊งลักลอบขนกัญชารายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายประพันธ์  เพ็ญกรรณ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 13 ต.ชมภูพร อ.ศิวิไล จ.หนองคาย และนายสมัย  พรมสำเภา อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 83 หมู่ 5 ต.โค้งไผ่ อ.ขาณุฯ จ. กำแพงเพชร พร้อมของกลาง กัญชา 102 แท่ง หนัก 102 กิโลกรัม มูลค่า 1,020,000 บาท และรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีเขียว ทะเบียน ผข 1067 ชลบุรี

        โดยเมื่อช่วงเช้ามืด  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำกำลัง ตั้งจุดตรวจบูรณาการ เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด ที่บริเวณริม ถ.มิตรภาพ ด้านขาออก จ.นครราชสีมา หลักกิโลเมตร ที่ 44 -45 ต.กลางดง อ.ปากช่อง ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้มีรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีเขียว ได้แล่นเข้ามาในจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจวัดระดับแอลกอฮอลล์ และขอตรวจสอบปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ที่มีนายประพันธ์ เป็นคนขับรถ และนายสมัย นั่งมาด้วยกัน ทั้งสองได้แสดงอาการพิรุธ ไม่ยอมให้ตรวจค้น และมีท่าทีที่จะถอยรถ เพื่อหลบหนี จนท.จึงช่วยกันปิดล้อม ตรวจค้นภายในรถพบกัญชาแห้ง อัดแท่งแบบสูญญากาศ จำนวนมาก บรรจุใส่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ด้านหลังเบาะโดยสาร เพื่อปกปิดอำพราง จนท.จึงควบคุมตัวมาสอบสวนมาดำเนินคดี


        สอบสวนทราบว่านายประพันธ์ และนายสมัย  เป็นเพื่อนกัน รับจ้างขับจักรยานยนต์รับจ้างในเขตรังสิต กทม. รับกัญชามาจาก ในพื้นที่ อ.บุ่งคล้า จ.หนองคาย   เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้ารายใหญ่ที่ กรุงเทพฯ ได้ค่าจ้างขนส่ง 25,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า เมื่อเดือนก่อนเคยรับจ้างส่งกัญชามาแล้ว 1 ครั้ง ครั้งล่าสุดเป็นครั้งที่ 2 ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ จนท.จึงแจ้งข้อหา “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา)  ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์