ภูชีฟ้าเตรียมรับมือช่วง ไฮซีซั่น

วันนี้(19ต.ค.) ที่จังหวัดเชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาอากาศบนยอดดอยสูงที่เชียงรายเริ่มหนาวเย็น

บางจุดในช่วงกลางคืนอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นจากทางตอนใต้ของประเทศจีนแผ่กระจายเข้าปกคลุม พื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศไทย ทำให้ชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่อาศัยอยู่บนดอยสูงเริ่มนำเอาเสื้อผ้ากันหนาวออกมาซักตาก เพื่อเตรียมไว้ใช้และบางหมู่บ้านในช่วงกลางคืนและตอนเช้ามืด ก็มีการก่อไฟผิงเพื่อคลายความหนาวกันบ้างแล้ว รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายต่างก็ไม่ผิดหวังที่ได้มาสัมผัสอากาศที่เย็นสบายสมความตั้งใจ

ด้านการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวนั้น นายเอกชัย หาญสุวรรณชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตับเต่า

เปิดเผยว่าทาง อบต.ตับเต่า ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับผู้คนที่จะหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบที่ดูแลอยู่ โดยเฉพาะที่ภูชี้ฟ้า ซึ่งมีการเตรียมห้องพักไว้บริการทั้งหมดกว่า 900 ห้อง และจุดกางเต็นท์ที่เป็นลานกว้างที่อยู่เชิงดอยอีก 2-3 จุด เชื่อว่ามีสถานที่ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้า ใช้กางเต็นท์เพื่อนอนพักอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะในวันปิยะมหาราช ที่ 23 ตุลาคม ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ในเรื่องที่พักเท่าที่ตรวจสอบทราบว่าห้องพักถูกจองใกล้เต็มหมดแล้ว ซึ่งจะทำให้มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยชาวบ้านบางคนก็ได้เข้าป่านำเอาไม้ฟืนมาเก็บไว้เพื่อขายให้กับนักท่องเที่ยวใช้ก่อไฟเพื่อคลายความหนาว

ส่วนความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวนั้นได้ประสานไปยัง สภ.เทิง ให้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประจำอยู่ที่ตู้ยามใกล้กับศูนย์การท่องเที่ยวตับเต่า

เพื่อคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป และยังมีกำลังทหารพรานมาตั้งจุดตรวจเพื่อให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ในเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุจากการที่นักท่องเที่ยวเดินขึ้นภูชี้ฟ้าในตอนเช้ามืดนั้น ได้ประสานไปยังสำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ให้ตรวจสอบรั่วสลิงที่ขึงเป็นแนวป้องกันนักท่องเที่ยวตกลงไปในบริเวณที่เป็นหน้าผาและบางจุดที่อันตรายก็ทำการปักหลักขึงลวดสลิงเพิ่มขึ้นอีกด้วย ส่วนในเรื่องของราคาค่าบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่ารถโดยสาร ค่าอาหาร ค่าห้องน้ำ ทาง อบต.ตับเต่าจะได้ร่วมประชุมกับทาง อำเภอเทิง อีกครั้งพร้อมเรียกประชุมผู้ประกอบการเพื่อหาทางกำหนดราคาร่วมกัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่นักท่องเที่ยวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์