นักร้องชื่อดังควงพิธีกรสาวดูความซุกซนหลินปิง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม ทีมวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่

นำโดยนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการฯ สพญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนดา และนางชวี่ ชุน เม่า ผู้เชี่ยวชาญจีน แยกตัวหลินปิงแพนดาน้อยวัย 143 วันออกมาตรวจสุขภาพซึ่งวันนี้หลินปิงมีน้ำหนัก 11.2 กก.ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์มาก ใช้ปากงับแขนพี่เลี้ยงและเกาะเกี่ยวแรงๆ


นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า หลินปิงกำลังอยู่ในวัยซุกซนชอบปีนป่ายจึงห่วงที่จะเล่นมาก พี่เลี้ยงจำเป็นต้องคอยห้ามปรามในช่วงหลังกินนมเสร็จใหม่ๆ เพราะเกรงว่าจะอาเจียนและมีผลกระทบต่อลำไส้


"ช่วงนี้ชอบเลียนแบบแม่พยายามลองกัดแทะสิ่งต่างๆ ที่มองเห็น และมีพฤติกรรมวิ่งหนีแม่ไปเล่นตัวเดียวบ่อยมากขึ้น คาดเป็นเพราะขับถ่ายได้เองโดยไม่ต้องรอให้แม่กระตุ้นเหมือนตอนยังเล็ก แต่ก็ยังชอบซุกซนด้วยการงับแขนขาแม่ด้วยความสนุก" นายประเสริฐศักดิ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีนายเศรษฐา ศิระฉายา และนายวินัย พันธุรักษ์ ศิลปินเพลงชื่อดังจากวงดิอิมพอสซิเบิล

พร้อมนางพิมลวรรณ ศุภยางค์ หรือปุ้ย และ น.ส.พัชรศรี เบญมาศ หรือกาลาแมร์ พิธีกรชื่อดังจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง และคณะเดินทางเข้าเยี่ยมชมหลินปิงแพนดาน้อยขณะตรวจสุขภาพที่บริเวณกระจกหน้าคลินิกแพนดาด้วย


นายเศรษฐา กล่าวว่า หลินปิงซุกซนมาก มีความน่ารักของตัวเอง ดูแล้วทำให้รู้สึกมีความสุขลืมเรื่องเครียดไปเลย จึงอยากบอกถึงพี่น้องประชาชนคนไทยว่าขอให้เดินทางมาชมหลินปิง เพราะเขาไร้เดียงสาชมแล้วทำให้ลืมเรื่องการเมืองไปเลย ถือว่าครั้งหนึ่งในชีวิตขอให้ได้มาเห็นสักครั้งก็จะเป็นกำไรของชีวิตที่ดีมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐาได้ทดลองชิมใบไผ่ด้วยความอยากรู้รสชาติอาหารที่แพนดากินเป็นประจำด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์