ม.ทุ่งเศรษฐีระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ


        กทม.เตรียมกระสอบทราย 4 ล้านใบ-ที่สูบน้ำเคลื่อนที่ พร้อมรับมือน้ำหนุนสูงอีกครั้ง 18-20 ต.ค.นี้


        วันนี้(16 ต.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจสภาพน้ำท่วมขังในพื้นที่หมู่บ้านทุ่งเศรษฐี ใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ที่น้ำท่วมขังมาตั้งแต่วันที่13 ต.ค. ที่ผ่านมา

        ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้พบว่าสภาพน้ำในภายในบริเวณหมู่บ้านกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว พื้นผิวถนนแห้ง สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ เหลือเพียงซอยย่อยเล็กๆ ที่เป็นพื้นที่ของเอกชนที่ยังคงมีน้ำท่วมขังเล็กน้อยเพียง 1-2 จุด ได้เร่งให้เขตประเวศระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด โดยหลังน้ำลดพบว่าถนนจากต้นซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9  ไปจนถึงบริเวณหมู่บ้านทุ่งเศรษฐีพื้นผิวจราจรได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ขณะนี้มีโครงการที่จะซ่อมแซม และปรับปรุงถนนบริเวณดังกล่าวในโครงการก่อสร้างปรับปรุงซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 ช่วงจากคลองโรงแถว ถึงคลองต้นตาล ไปจนถึงวัดทุ่งเศรษฐีระยะทางประมาณ 1.8 กิโลเมตร ใช้งบก่อสร้างประมาณ 98 ล้านบาท ลักษณะโครงการก่อสร้างเป็นปรับปรุงถนนให้เป็น ขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมวางท่อระบายน้ำขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.2 เมตรตลอดทั้งสองข้างทาง และไฟฟ้าแสงสว่าง คาดว่าจะเสร็จได้ในช่วงปลายปี 2553 พร้อมกับมั่นใจว่าหลังก่อสร้างเสร็จในหมู่บ้านทุ่งเศรษฐีรวมถึงบริเวณใกล้เคียงจะไม่มีปัญหาน้ำท่วมขัง แต่หากเกิดกรณีเช่นเดียวกับช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาฝนตกลงมาสูงถึง 220 มิลลิเมตรในระยะเวลา 36 ชั่วโมง คงเลี่ยงปัญหาไม่ได้เพียงแต่จะมีปัญหาน้อยลง

        ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการเตรียมรับมือกับน้ำทะเลที่จะหนุนสูงอีกครั้งในวันที่ 18 -20 ต.ค.นี้ ได้สั่งการให้ทั้ง 13 เขต ริมเจ้าพระยาแจ้งเตือนไปยังประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมพร้อมรับมือ และ ในส่วนของ กทม.ขณะนี้สถานีสูบน้ำทั้ง 150 แห่งได้เตรียมเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ไว้พร้อมแล้ว รวมถึงเตรียมกระสอบทรายเตรียมไว้ 4,000,000  ใบ การเตรียมการรับมือปัญหาน้ำของ กทม.ปีนี้มีความพร้อมมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่หากในช่วงเวลานั้นสภาพอากาศไม่เป็นใจ ฝนตกลงมาอย่างหนัก บวกกับน้ำทะเลหนุนเข้ามาในบางพื้นที่ของ กทม.จึงประสบปัญหาน้ำท่วมขัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์