มาร์คห่วง3จีล้าหลังแต่อยากให้โปร่งใส


นายกรัฐมนตรี ยอมรับ การบริการ 3 จี ของไทยล้าหลัง แต่อยากให้ดำเนินการโปร่งใส และรวดเร็ว แนะ กทช. ทำเงื่อนไขการประมูลให้ชัดเจน ...เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้  (16 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการพัฒนาระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 จี ที่มีข้อห่วงใยจะเอื้อประโยชน์ในการประมูลให้กับบริษัทผู้ประกอบการรายงานเดิมเท่านั้น ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ ตนเพียงให้ข้อสังเกต กับเลขาธิการ กทช. ไปว่าเรื่องดังกล่าวต้องดูไม่ให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบในการแข่งขัน หากการประมูลมีเงื่อนไขที่ชัดเจน ตั้งแต่เริ่มจะดีที่สุดจะได้ไม่โต้แย้งกันภายหลัง โดยเฉพาะกรณีที่จะส่งผลกระทบ เช่น การย้ายลูกค้า การใช้ทรัพย์สินที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอาจมีความไม่โปร่งใสเกิดขึ้นได้ ส่วนกรณีที่การคัดเลือก กทช. ชุดใหม่ที่มีผู้มีความเหมาะสมเกินมา ทำให้ต้องจับฉลากออก จำนวน 3 คนนั้น เป็นเรื่องที่ กทช. ต้องพิจารณา ซึ่งใครที่เห็นว่ากทช. ไม่ดำเนินการตามกฎหมายสามารถไปร้องเรียนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การดำเนินการเรื่อง 3 จี มีความเร่งรีบเกินไปหรือไม่ ถึงไม่รอให้คัดเลือก กทช. ให้เสร็จก่อน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
ตนให้นโยบายไปชัดเจนว่า การให้บริการ 3 จี เราล้าหลังกว่าที่อื่น แต่อยากให้ดำเนินการที่โปร่งใส สิ่งสำคัญที่เป็นเป้าหมาย คือ ทำให้รวดเร็วและโปร่งใส 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์