หลินปิงคึกคักแอ๊กท่าให้ถ่ายรูป

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตวแพทย์ของสวนสัตว์เชียงใหม่

รายงานการติดตามพัฒนาการลูกหมีแพนด้า อายุ 141 วัน โดยเปิดให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์และเข้าชมแพนด้า เข้าชมหลินปิงในช่วงตรวจสุขภาพด้วยเป็นกรณีพิเศษ ผ่านห้องกระจก โดยหลินปิง วันนี้ดูคึกคัก และเกาะขอบเตียงดูประชาชนที่มาดูตลอดเวลา

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยฯ เปิดเผยว่า วันนี้หลินปิงมีน้ำหนัก 11 กิโลกรัม ซุกซนมากจนไม่สามารถวัดขนาดลำตัวได้

ในวันนี้เจ้าหน้าที่มีโปรแกรมพิมพ์รอยเท้าของหลินปิงเพื่อเป็นที่ระลึก และเพื่อใช้ในงานให้การศึกษา แต่เนื่องจากหลินปิงค่อนข้างซุกซน และเท้ามีขนาดใหญ่ทำให้พิมพ์รอยเท้าได้ยาก เจ้าหน้าที่สามารถพิมพ์รอยเท้าได้เพียงเท้าหน้าข้างขวาข้างเดียว สำหรับข้างอื่นจะดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทดลองใช้หมึกจีนเพื่อพิมพ์รอยเท้าบนกระดาษ พบว่าหลินปิงแสดงพฤติกรรมพ่นจมูกใส่ และดิ้นรนต่อสู้มาก แสดงถึงพฤติกรรมไม่ชอบกลิ่นของหมึกที่เตรียมมา เจ้าหน้าที่จึงหยุดพิมพ์รอยเท้าด้วยน้ำหมึก ในช่วงอายุนี้เริ่มพบการแสดงพฤติกรรมไม่ชอบกลิ่นอย่างชัดเจน มากกว่าช่วงที่ผ่านมา การตรวจสุขภาพโดยรวมในวันนี้ หลินปิงมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดีมาก

นายประเสริฐศักดิ์กล่าวต่อว่า ในวันที่ 27 ต.ค. ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะจัดงานลอยกระทงภายในสวนสัตว์

เพื่อเฉลิมฉลองเป็นกรณีพิเศษให้กับหลินปิง ในโอกาสอายุครบ 5 เดือน ในวันดังกล่าว โดยทางสวนสัตว์จะนำโคมลอย 5 ลูก มาปล่อยในวันดังกล่าวและเขียนชื่อครอบครัวแพนด้าและภาพพร้อมทั้งห้อยตุ๊กตาแพนด้าติดกับโคมลอยดังกล่าว โดยหากใครเก็บโดมลอยของหลินปิงได้ ให้นำมารับรางวัลที่สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยรางวัลจะเป็นตั๋วดูแพนด้า และตุ๊กตาหมีแพนด้าแล้วแต่ทางสวนสัตว์จะจัดหารางวัลให้เพื่อความเหมาะสม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์