สลด-ด.ญ.ขาขาด-ขับถ่ายไม่ได้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ร.พ.มหาราช จ.นครราชสีมา ว่ามีผู้ป่วยเป็นเด็กหญิงอายุ 8 ปี นักเรียนชั้นป.2 เป็นเด็กเรียนหนังสือเก่ง

แต่ชีวิตพลิกผัน เมื่อประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ต้องตัดขาทิ้ง ตรวจสอบทราบว่าชื่อ ด.ญ.ธีระรินทร์ อินพิลา หรือน้องกุ๊กกิ๊ก อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 บ้านคุ้มเจริญ หมู่ 4 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นักเรียนชั้นป.2 โรงเรียนบ้านซับก้านเหลือง ต.ครบุรีใต้ รักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วย ศัลยกรรมกระดูกและข้อ หญิง และเด็ก ร.พ.มหาราช จ.นครราชสีมา โดยมีนางพัชรินทร์ ฉาวกระโทก แม่คอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

นางพัชรินทร์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา นายสนิด ฉาวกระโทก อายุ 57 ปี ตาของน้องกุ๊กกิ๊ก ขับขี่รถจักรยานยนต์รับหลานสาวกลับจากโรงเรียน

จังหวะที่กำลังเลี้ยว ถูกรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งชนกลางคัน นายสนิดกระเด็นตกข้างทาง สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง ส่วนลูกสาวกองอยู่พื้นผิวถนน ถูกรถบรรทุก ถอยหลังมาเหยียบซ้ำ ก่อนที่คนขับจะถูกจับกุม ถึงขณะนี้คู่กรณีนำเงินมาให้ 50,000 บาท และศาลนัดให้มาพบในช่วงกลางเดือนธ.ค.นี้ อีกทั้งยังไม่หน่วยงานราชการไหนมาช่วยเหลือเลย มีแต่แพทย์และพยาบาล ให้ความอนุเคราะห์ อนุญาตให้มานอนเฝ้าที่เตียง

ส่วน น.พ.สรรัตน์ เลอมานุวรรัตน์ แพทย์เจ้าของไข้กล่าวว่า ครั้งแรกที่เห็นสภาพการบาดเจ็บของน้องกุ๊กกิ๊ก มีลำไส้ส่วนหนึ่งออกมากองด้านนอกสะโพก

และขาด้านซ้ายแหลกเหลว ประเมินอัตราการรอดชีวิตต่ำมาก แต่ก็ยื้อชีวิตจนสุดความสามารถ แม้จะต้องตัดขาซ้ายทิ้งตั้งแต่สะโพกลงมา พร้อมทั้งอวัยวะเพศที่ถูกทำลาย สาเหตุที่ต้องรักษาตัวนานร่วม 8 เดือน เพราะแผลผ่าตัดยังมีอาการติดเชื้อ มีน้ำเหลือง และมีอาการปวดเส้นประสาทอยู่เรื่อยๆ มาจากความรู้สึก เหมือนประสาทหลอนว่า ตัวเองยังคงมีนิ้วเท้าอยู่ เวลาที่ปวดเส้นประสาท ต้องใช้ฉีดมอร์ฟีนเข้าเส้นเลือดบรรเทาความเจ็บปวด แต่น้องกุ๊กกิ๊กยังคงมีสภาพจิตใจที่ดี อยากได้รถเข็นไฟฟ้า และสามารถกลับไปเรียนหนังสือร่วมกับเพื่อนๆ ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์