ภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนชุกหนาแน่น


        วันนี้ (12 ต.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ ลักษณะอากาศทั่วไป พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลิ่มลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือในวันนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา

        สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมประเทศกัมพูชาทำให้ภาคกลางตอนล่างภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนชุกหนาแน่น โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง และมีลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

        เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ พายุโซนร้อน “ป้าหม่า” (PARMA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตรทางตะวันออกของเกาะไหหลำของประเทศจีน หรือที่ละติจูด 18.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.0 องศาตะวันออก พายุนี้กำลังเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็วประมาณ 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะเคลื่อนขึ้นฝั่งที่เกาะไหหลำในวันนี้คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันต่อไป 

สำหรับลักษณะอากาศในแต่ละภาคของประเทศไทย มีดังนี้

ภาคเหนือ : 
อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ :  อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย อุดรธานี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
 
ภาคกลาง :
  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และราชบุรี ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
 
ภาคตะวันออก :
มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) :  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร
 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) :  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร
 
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล :  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์