แฉรกช้างมีค่า ใช้ทำยาผีบอก

แฉ!รกช้างมีค่าหมอแผนโบราณแห่ขอทำยาผีบอก เจ้าของวังช้างอยุธยาบอก หลัง “พังดอกโสน” ตกลูกเพศเมียเป็นตัวที่ 41 จากวิธีธรรมชาติ

เผยแปลกถึงขั้นขอรกช้างทำครีมทาหน้า เชื่อเป็นสิ่งวิเศษ กำชับควาญเร่งย่างเก็บไว้แจกชาวบ้านที่ต้องการ ส่วนที่เมืองรถม้า “พังแหวน” ช้างสาวจากนครพิงค์ตกลูก แต่ออกอาการดุ หวงตัวไม่ยอมให้ลูกกินนม ซ้ำร้ายใช้งวงกด ลำตัวทับ ตีนกระทืบลูกหวิดดับ ปาฏิหาร์แค่เจ็บ ทีมงานเร่งหาวิธีแก้ ไม่งั้นต้องหาแม่เลี้ยงให้

วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาลช้าง ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

ช้างพังแหวน วัย 20 ปี ได้ตกลูกช้างเพศผู้ สุขภาพแข็งแรง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่แม่ช้างวัยสาวกลับทำร้ายลูกไม่ยอมให้กินนมจากเต้า โดยนายสัตว แพทย์สิทธิเดช มหาสาวังกุล หัวหน้าฝ่ายโรงพยาบาลช้าง เผยว่า พังแหวนเป็นช้างจากปางช้างแม่วง จ.เชียงใหม่ ที่มาฝากครรภ์ไว้ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อตกลูกออกมาแล้วเกิดปัญหาขึ้น เมื่อช้างสาวไม่ยอมให้ลูกกินนมจากเต้ากลับทำร้ายลูก ทางควาญช้างและทีมแพทย์จึงจำเป็นต้องรีบช่วยเหลือแยกออกทันที
   
สำหรับสาเหตุน่าจะเกิดจากพังแหวนเป็นช้างสาวที่มีประวัติดุร้ายจะเชื่องแต่กับควาญเท่านั้น เพราะถูกเลี้ยงมาแบบเดี่ยว ไม่มีโขลง ไม่มีสังคม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำลูกช้างกลับเข้าไปอีกครั้งหวังว่าแม่ช้างคงจะเกิดความคุ้นเคยขึ้น แต่เหตุการณ์กลับเลวร้ายกว่าเดิม พังแหวนใช้งวงกด ลำตัวทับและใช้เท้าหลังเหยียบซ้ำเข้าที่ลำตัวของลูกช้างอย่างแรง เคราะห์ดีที่ลูกช้างไม่เป็นอะไรมาก แค่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจฉีดยาระงับประสาท ก่อนหาทางทำให้แม่ช้างยอมรับลูกให้ได้ หากไม่เป็นผลคงต้องหาแม่ช้างตัวอื่นมารับเลี้ยงลูกช้างตัวนี้ต่อไป
   
นอกจากนี้ที่เพนียดหลวงคล้องช้าง ภายในวังช้างอยุธยา หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พังดอกโสน วัย 27 ปี ได้ตกลูกช้างเพศเมียน้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม ท่ามกลางความดีใจของควาญช้างและบรรดาชาวต่างชาติที่มาศึกษาวิจัย นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้าง อยุธยาและประธานชมรมพระคชบาล เผยว่า สำหรับลูกช้างที่เกิดใหม่นับเป็นเชือกที่ 2 ของพังดอกโสน โดยมีพลายคชราชเป็นพ่อพันธุ์ แล้วนับเป็นเชือกที่ 41 ในการขยายพันธุ์ตามธรรมชาติ ซึ่งหลังลูกช้างคลอดออกมาตนได้สั่งให้ควาญนำรกของช้างไปย่างไฟเก็บรักษาทันที เพราะเกรงจะถูกขโมย เพราะมักมีบรรดาหมอแผนโบราณมาขอรกช้างไปเป็นส่วนประกอบในตัวยาตามตำราผีบอก ล่าสุดยังมีคนมาขอรกไปเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตครีมทาหน้าด้วย
   
นายลายทองเหรียญ เผยต่อว่า ตาม  ความเชื่อรกช้างคือเทวดาคุ้มครองช้าง สามารถรักษาโรคได้หลากหลายทั้ง หอบหืด อัมพฤกษ์ อัมพาตและความเครียดได้

ซึ่งตัวรกจะมีลักษณะเนื้อเยื่อคล้ายกับตับ ม้าม สีขาว   สะอาด มีขนาดใหญ่พอที่มนุษย์สามารถเข้าไปนั่งคุกเข่าได้ ซึ่งเมื่อชำแหละส่วนที่เป็นเนื้อเยื่อออกแล้วนำไปย่างไฟจะหดลงขนาดเท่ากับโต๊ะตัวเล็ก ๆ อย่างไรก็ตามหลังย่างเรียบร้อยแล้วจะได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่ศาลปะกำในเพนียด เพื่อไว้แจกจ่ายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์