ชาวเกาะเกร็ดชินน้ำท่วม จนท.คาดรับมือไหวไม่วิกฤตเท่าปี50


ชาวเกาะเกร็ดชินน้ำท่วม จนท.คาดรับมือไหวไม่วิกฤตเท่าปี50เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 9 ตุลาคม  นายสมชาย ทัดชัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำทะเลหนุนแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพื้นที่เกาะเกร็ด ที่ได้รับผลกระทบ ระยะช่วง 2-3 วัน นี้  ทาง อบต.ได้เตรียมความพร้อมรับมือ จัดขนส่งทางเรือข้ามฟาก  มา ไว้ที่ ทำการ อบต.จำนวน  300 คิว และอนุมัติงบประมาณ ซื้อกระสอบ จำรวน15,000 ใบ เพื่อเตรียมความพร้อม รับการป้องกัน กับเหตุการณ์ ภัยน้ำท่วม ซึ่งในช่วงเวลา 09.00-14.00 น.น้ำหนุนสูง ถึง 30 -50 เซนติเมตร  เข้าพื้นที่ ในแนวริมตลิ่งของเกาะเกร็ด ต่อมา น้ำจะลดลงอยู่ในระดับปกติ และจะมีน้ำขึ้นสูง อีกรอบ ในช่วงเวลา 19.00 น.
พื้นที่ อบต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด เป็นพื้นที่ เกาะลาบลุ่ม ถูกล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จะได้รับ ผลกระทบ น้ำท่วม ทุกๆ ปี ของช่วงฤดูน้ำหลาก ปลายฝน มากน้อย ปริมาณน้ำฝน แต่ละปี และการปล่อยน้ำ มาจากเขื่อน ทางเหนือ จ.อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา มาตามคลองสายหลัก ที่ผ่านมา ที่หนักสุด ก็ปี 2549, 2538 และ 2550 ในปีนี้
คาดว่า จะสามารถ เตรียมความพร้อมที่จะรับกับสถานการณ์ ได้ ไม่หนักใจเท่ากับครั้งที่ผ่านมา เพราะอบต. และประชาชน มีบทเรียนความเสียหาย เป็น ประสบการณ์ เตรียมความพร้อม   จุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง มีคลองขุด เป็นที่ลุ่ม ได้แก่ หน้าวัดไผ่ล้อม วัดเสาธงทอง หมู่ 6 วัดฉิมพลี หมู่ 1
นางวรรณภา เกิดทิพย์ ชาวบ้านเกาะเกร็ด อยู่ 9 หมู่ 6 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กล่าวว่า บ้านน้ำท่วมทุกปี จนชินชา คะ
บ้านปลูกติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตะวันตก ของเกาะเกร็ด ระดับน้ำ ที่หนุนมา ท่วมตามใต้ถุนบ้าน สูง ระดับที่ 30  เซนติเมตร  ขณะเมื่อวานนี้ ทาง เจ้าหน้าที่ อบต.ได้นำยาสามัญประจำบ้านมามอบแจกให้ถึงที่บ้านแล้ว ช่วงนี้ ชาวบ้านเกาะเกร็ดก็พยายามฟังข่าว จ้างเตือน จากทาง อบต. เพื่อเตรียมตัวรับมือ หากมี เหตุฉุกเฉินน้ำท่วมสูง 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์