อดีตรมว.คลังญี่ปุ่นที่เคยเมาขณะแถลงข่าวบนเวทีจี7เสียชีวิตแล้ว

อดีตรมว.คลังญี่ปุ่นที่เคยเมาระหว่างประชุมจี 7 ลาโลกกระทันหัน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุตายปริศนา ด้านเพื่อนนักการเมืองช็อก เสียชีวิตทั้งที่สุขภาพก่อนหน้ายังคงแข็งแรง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ว่า

นายโชอิจิ นาคากาว่า อดีตรัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น ที่มีอาการมึนเมาสุราจนพูดจาไม่รู้เรื่อง ระหว่างแถลงข่าวร่วมกับนายมาซาอากิ ซิราคาว่า ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น ในที่ประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ  หรือจี 7 ที่กรุงโรม อิตาลี   เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา จนทำให้พรรครัฐบาลแอลดีพีของทาโร่ อาโสะอดีตนายกรัฐมนตรีต้องเสียคะแนนนิยม ได้เสียชีวิตลงแล้วที่บ้านของตัวเอง  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สภาพศพไม่พบร่องรอยแผลหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด


ก่อนหน้านี้ หลังจากเหตุการณ์งานประชุมจี-7 นั้น นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นได้แต่งตั้ง นายคาโอรุ โยซาโนะ ดำรงตำแหน่งแทน นาคากาว่า
 
ทันที ซึ่งเจ้าตัวได้ขอโทษกับพฤติกรรมเสื่อมเสียดังกล่าวแล้ว โดยปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ แม้ว่าเจ้าตัวจะดื่มมาบนเครื่องบินบ้างก็ตามแต่เป็นเพราะรู้สึกไม่ค่อยสบายและกินยามากเกินไปนั่นเอง


นอกจากนี้ เขายังก่อเหตุสร้างความขายหน้าให้แก่รัฐบาลญีปุ่น กรณีเยือนพิพิธภัณฑ์ในนครวาติกัน และได้สัมผัสงานศิลป์ และเข้าพื้นที่ต้องห้ามในพิพิธภัณฑ์ ทำให้ระบบเตือนภัยดังขึ้นด้วย


อย่างไรก็ตาม ด้านอดีตนายกรัฐมนตรีทาโร่ อาโซะ ยังเคยชื่นชมนายนาคากาว่า ว่า ทำให้ญี่ปุ่นสามารถต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจถดถอยเลวร้ายที่สุดหลังช่วงสงครามโลกครังที่สองด้วย


รายงานระบุว่า

ข่าวการเสียชีวิตของนายนาคากาว่า สร้างความตะลึงให้แก่เพื่อนนักการเมืองของเขา เนื่องจากเห็นว่า เขาลาโลกไปทั้งที่ก่อนหน้านี้สุขภาพยังคงดูแข็งแรงดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์