เบตงตื่นไข่ไก่ปลอมระบาด สธ.นำทีมตรวจตลาด


        ยะลา - สาธารณสุขอำเภอเบตงออกตรวจสอบไข่ไก่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ยังไม่พบไข่ปลอม หลังมีชาวบ้านแตกตื่นกลัวว่าจะมีไข่ปลอมมาปะปนขายกับไข่ไก่ ขณะที่ผู้ประกอบการขายไข่ไก่เผยไม่กระทบยอดขาย ยืนยันเบตงไข่จริงร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถตรวจสอบได้ ชี้หากนำเข้าไข่ไก่จากมาเลเซียจะไม่คุ้มทุน

        ล่าสุด นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง จ.ยะลา นำจนท.สาธารณสุขออกตรวจสอบร้านจำหน่ายไข่ไก่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง พบประชาชนรวมทั้งร้านค้าร้านอาหารยังคงซื้อหาไข่ไก่ไปบริโภคและประกอบอาหารจำหน่ายให้กับลูกค้าตามปกติ และไม่ได้ตื่นกลัวกับกระแสข่าวไข่ปลอมแต่อย่างใด แต่มีบางส่วนที่อาจจะถามเกี่ยวกับที่มาของไข่บ้าง ในขณะผู้ประกอบการค้าส่งไข่ไก่ในอ.เบตง ยืนยันไข่ไก่ที่วางจำหน่ายไข่จริงร้อยเปอร์เซ็นต์

        นายวงศ์วิทย์ กล่าวว่า จากการสุ่มตรวจผู้ประกอบการขายไข่ไก่ในเขตเทศบาลเมืองเบตงไม่พบว่ามีการนำไข่ไก่ปลอมมาวางจำหน่าย แต่อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งเตือนประชาชนที่ซื้อไข่มารับประทานต้องตรวจสอบความสดของไข่ ต้องมีลักษณะที่สมบูรณ์ ผิวเกลี้ยงไม่มีรอยตำหนิ หรือหากพบว่าไข่ที่ซื้อมาผิดปกติให้รีบนำไปให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสอบทันที

        ด้านนายสมศักดิ์ ว่องบุลากร เจ้าของร้านฟ้าโภชนาไข่ไก่ หนึ่งในผู้ประกอบการค้าส่งไข่ไก่ใน อ.เบตง กล่าวว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมีการนำไข่ไก่ปลอมเข้ามาจำหน่ายปะปนกับไข่จริงในตลาด เพราะนับตั้งแต่จำหน่ายไข่ไก่มานานหลายปีไม่เคยพบไข่ปลอมแต่อย่างใด ซึ่งไข่ไก่ที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดเบตงทั้งหมดเป็นไข่ที่ส่งมาจากฟาร์มในพื้นที่และเป็นไข่จริงร้อยเปอร์เซ็นต์สามารถตรวจสอบได้

       นอกจากนี้ กรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการนำไข่ปลอมจากประเทศจีนผ่านทางประเทศมาเลเซียเข้ามานั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมีผู้ประกอบการของไทยลักลอบนำไข่ปลอมผ่านเข้ามาทางด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เนื่องจากไม่คุ้มทุนและผู้ค้าส่งไม่มีการนำเข้าไข่จากมาเลเซียแน่นอน เพราะไข่ของไทยมีราคาถูกกว่าเฉลี่ยแผงละ 10-15 บาท ซึ่งราคาดีกว่ามาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์