ปิดซ่อมสะพานแยกพงษ์เพชรวันแรกรถติดยาว

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


ปิดซ่อมสะพานข้ามพงษ์เพชรวันแรก รถติดยาว แนะไม่จำเป็นควรเลี่ยงใช้เส้นทาง


        (1ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมคณะผู้บริหารกทม.ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการปิดเส้นทางจราจรบนสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าไปถนนวิภาวดีรังสิตในวันแรก เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซม พร้อมดูสภาพการจราจร ซึ่งในภาพรวมการจราจรค่อนข้างติดขัดอย่างหนักเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


        โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ขออภัยประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งเกิดจากการปรับปรุงสะพานจึงทำให้เกิดปัญหาการจราจรที่ติดขัด แต่ตนอยากขอร้องให้ประชาชนอดทน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทาง ด้วยการเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น และยืนยันว่าการซ่อมสะพานจะแล้วเสร็จตามกำหนดเวลาอย่างแน่นอน ทั้งนี้การซ่อมแซมสะพานดังกล่าวจะมีการปรับปรุงให้ทนต่อแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตด้วย ซึ่งถือว่าเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนได้อย่างมาก


        พ.ต.อ.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี รองผู้กำกับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงสภาพการจราจรในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นมาว่า เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และมีการปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ทำให้เกิดปัญหารถติดขัดอย่างหนัก ซึ่งจากรายงานเมื่อเวลา 06.30 น. มีรถสะสมปริมาณมากจากแยกพงษ์เพชรไปจนถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ คาดว่าช่วงสายกว่านี้จะมีปริมาณรถสะสมมากและท้ายแถวอาจขยายจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ไปไกลกว่า 2-3 กิโลเมตร ซึ่งการบรรเทาปัญหาจราจรเบื้องต้นได้เปิดช่องทางบนสะพาน1 ช่องในฝั่งขาออก ให้รถวิ่งสวนกันได้ และในพื้นราบได้มีการเปิดสัญญาณไฟเขียวอย่างต่อเนื่องและเหมาะสมกับสภาพการจราจร นอกจากนี้บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ได้มีการรื้อเกาะกลางและเปิดให้รถวิ่งสวนทางในฝั่งขาออกเช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้บรรเทาปัญหาจราจรไปได้เยอะ


        พ.ต.อ. นิพนธ์ กล่าวด้วยว่า จะมีการประเมินสถานการณ์และปริมาณรถอย่างต่อเนื่องหากช่วงขาเข้าเมืองมีปริมาณรถสะสมมาก อาจจะเปิดให้ใช้ช่องทางบนสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรช่วงขาเข้าได้ทั้ง 2 ช่องทาง ไม่ต้องให้รถวิ่งแบบสวนทางกัน อย่างไรก็ตามได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกว่า 100 นาย มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้ทาง


        นอกจากนั้นแล้วได้มีการยกเลิกจุดจอดรถโดยสารประจำทางบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และห้างเกรนด์ พลาซ่า ไปจนกว่าการปรับปรุงสะพานข้ามแยกจะแล้วเสร็จ ซึ่งประชาชนที่ต้องการใช้บริการรถโดยสารประจำทาง ต้องเดินจากจุดจอดเดิมไปประมาณ 200 - 300 เมตร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์