ผู้โดยสารระทึก รถไฟตกรางที่กาญจน์ 5 โบกี้

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

รถไฟตกราง 5 โบกี้ที่กาญจน์ เพราะฝนตกถนนลื่น เคราะห์ดีผู้โดยสารชาวไทยและต่างประเทศกว่า 100 คน รอดหวุดหวิด เผยเพราะฝนตกทำให้รางลื่น คาดใช้เวลา 1 วันกู้เสร็จสิ้น..


เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 1 ต.ค. เกิดเหตุรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ขบวนที่ 257 ขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ตกรางบริเวณก่อนถึงจุดตัดทางรถไฟท่าล้อ หลังโรงเรียนโชตินันท์ หมู่ 2 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุ  ตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.ท่าม่วง ได้อำนวยความสะดวกประสานรับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมกว่า 100 คน กลับเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ส่วนรถไฟจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

พบว่าล้อและเพลาตกรางทั้งหมดรวม 5 โบกี้ ทำให้ไม้หมอนเสียหายต้องเปลี่ยนใหม่หมดรวม 196 ไม้หมอน


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวขนผู้โดยสารชาวไทยประมาณ 80 คน และชาวต่างประเทศประมาณ 20 คน เดินทางมาจากธนบุรี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี มาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนและช่วงเช้าวันเดียวกัน ทำให้รางลื่น จนล้อพุ่งตกรางทั้งหมดรวม 5 โบกี้ ส่วนหัวรถจักรไม่ตกราง และไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บ


จากนี้ไปจะได้ประสานปิดเส้นทางรถไฟสายท่าเรือน้อย-กาญจนบุรี ประมาณ 1 วัน เพื่อรอเจ้าหน้าที่กู้โบกี้จากโรงรถจักรกรุงเทพฯ เดินทางมากู้โบกี้ทั้งหมด เพื่อให้เปิดใช้บริการได้ตามปกติ ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์