จับร้านเน็ตปล่อยน.ร.เข้าเล่นนอกเวลา

"เข้าไปตรวจสอบ พบ นร.อื้อ"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ย. พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผบช.ภาค 5 สั่งการให้ร.ต.อ.ศิวะ ภูมิสถาน รองสว.ปดส.ภาค 5 ประสานกับ นางเรณู ทวัชศรี สารวัตรนักเรียน และตำรวจสภ.อ.เมืองเชียงใหม่ นำโดยพ.ต.ท.ธเนศ วิบูลย์เกียรติ สว.สส. เข้าตรวจสอบและจับกุมร้านอินเตอร์เน็ต ที่ปล่อยให้เด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปเล่นอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาที่กฎหมายสั่งห้าม

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรนักเรียนได้บุกเข้าตรวจสอบ ร้านแอทโฮม อินเตอร์เน็ต ร้านพีซีอินเตอร์เน็ต และร้านเจซีอินเตอร์เน็ต หน้าวัดพระสิงห์ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่ามีเด็กนักเรียนจำนวนมากแอบไปเล่นอินเตอร์เน็ตกัน และทางเจ้าของร้านปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าเล่น จึงได้แจ้งข้อหาเจ้าของร้านและจดชื่อนักเรียนเพื่อส่งให้หน่วยงานการศึกษาที่เกี่ยวข้องดำเนินการ


"พบ นร.เล่นในเวลาเรียนกว่า 40 คน"


สำหรับเจ้าของร้านอินเตอร์เน็ตที่ถูกจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาประกอบด้วย นายอนันต์ ทัศนะประเสริฐศิลปะ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านแอทโฮม นายทศพร สินหมี่ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านพีซีอินเตอร์เน็ต และนายพัฒน์ เครือนาถ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านเจซีอินเตอร์เน็ต ในข้อหาปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการในช่วงก่อนเวลา 14.00 น. ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการหลังเวลา 22.00 น. นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.อ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดี มีโทษปรับ 3,000 บาท หรือจำคุก 3 เดือน ส่วนเด็กนักเรียนที่ถูกสารวัตรนักเรียนบันทึกชื่อมีทั้งหมด 40 คน

นางเรณูเปิดเผยว่า สำหรับนักเรียนจำนวน 40 คนนี้ จะส่งรายชื่อให้กับโรงเรียนดำเนินการต่อไป และจะประสานกับทางโรงเรียนเพื่อหาแนวทางป้องกัน การออกตรวจครั้งนี้เพราะผู้ปกครองเด็กและชาวบ้านได้ร้องเรียนเข้ามาว่าเห็นนักเรียนนักศึกษาออกมาเล่นเกมและมาเล่นแช็ตกันจำนวนมากในช่วงเวลาเรียน


"ปล่อยปละละเลย"


จึงมาตรวจสอบ เพราะการมามั่วสุมในร้านอินเตอร์เน็ต อาจนำไปสู่ปัญหาสังคมตามมา เช่นเรื่องของชู้สาว สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการเข้ามาแช็ตหลอกลวงกัน

พ.ต.ท.ธเนศ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายสุวัฒน์ ตันติพัฒน์ ผวจ.เชียงใหม่ และพล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผบช.ภ.5 กำชับมาเพราะเป็นห่วงเยาวชนที่จะมามั่วสุมกัน ร้านอินเตอร์เน็ตในย่านนี้ ตำรวจเคยมาจับกุมแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังปล่อยปละละเลยอีก จึงต้องควบคุมตัวเจ้าของร้านส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์