สงขลาตื่นไข่ปลอมระบาดร้องจนท.ตรวจสอบ


        เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบไข่ไก่ปลอมระบาดที่สงขลา แม่ค้านำมาปะปนขายกับไก่จริง ชาวบ้านเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ โดยผู้ที่พบไข่ไก่ปลอมรายนี้คือ นายกมล  โชติมณี อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่  114/4 หมู่บ้านประสานมิตร ซอย 14 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา หลังจากที่ไปซื้อไข่ไก่มาจากร้านขายของชำในหมู่บ้าน และพบว่าบางฟองมีสภาพผิดปรกติแตกต่างจากลูกอื่น ๆ อาจจะเป็นไข่ไก่ปลอมจากจีนที่พ่อค้าแม่ค้าหัวใสลักลอบนำมาขายปะปนรวมกับไข่ไก่จริง 

      นายกมล พร้อมเพื่อนบ้านได้ร่วมกันพิสูจน์ไข่ไก่ลูกที่มีสภาพผิดปกติ พบว่าหากดูจากภายนอกสีเปลือกไข่ไก่จืดกว่าไข่ไก่ทั่วไป  แต่ที่ผิดสังเกตุอย่างมากคือสภาพของเปลือกไข่เหมือนมีรอยผ่าครึ่งแล้วนำมาครอบโดยเคลือบสารอะไรบางอย่างที่ทำให้เชื่อมติดกันอย่างเห็นได้เนื่องจากมีรอยนูนตรงกลางไข่ ผิดจากผิดไข่ไก่ทั่ว ๆ ไปที่ผิวเรียบเนียนและเกลี้ยงเกลาเป็นเนื้อเดียวกัน และหลังจากที่ตอกไข่เพื่อดูสภาพไข่แดงไข่ขาว ปรากฏว่า ไข่แดงมีสภาพเหลวกว่าไข่ไก่ปรกติและมีกลิ่นคาว    

     นายกมล  กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบตัวอย่างไข่ไก่ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ต.เขารูปช้าง อ.เมือง เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค เพราะเกรงว่าอาจจะเป็นไข่ไก่ปลอมที่นำเข้ามาจากจีนตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ และจากการที่ตนไปสุ่มซื้อไข่ไก่จากร้านชำในหมู่บ้านถึงสองครั้งเพื่อให้แน่ใจก็พบว่ามีไข่ไก่ในลักษณะเดียวกันนี้ปะปนมาอีกเกรงว่ากลุ่มแม่ค้าจะนำไข่ปลอมมาขายปะปนกับไข่จริงเพื่อหวังกำไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์